12/04/2013 06:23 GMT+7

Ông Tập Cận Bình thăm đảo Hải Nam

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Bất ngờ đến thăm các làng chài và lực lượng quân sự biển ở thị trấn Đàm Môn, thành phố Quỳnh Hải, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết sẽ đảm bảo an toàn cho ngư dân ra khơi đánh bắt cá.

Chuyến thăm của ông Tập Cận Bình diễn ra ngay sau khi kết thúc Diễn đàn Bác Ngao ngày 10-4 và chỉ vài ngày sau khi hạm đội Nam Hải hoàn tất chuyến tập trận và tuần tra kéo dài 16 ngày ở biển Đông.

Đài truyền hình CCTV của Trung Quốc tường thuật trong chuyến đến Đàm Môn, ông Tập Cận Bình đã leo lên tàu đánh cá Quỳnh-Quỳnh Hải 09045, một trong hàng ngàn tàu cá đã tràn xuống biển Đông hồi tháng 8-2012. Sau khi thăm hỏi ngư dân về tình hình an toàn của họ khi đánh bắt cá trên biển Đông, ông Tập Cận Bình cam kết sẽ bảo vệ cuộc sống và an toàn cho ngư dân trên toàn bộ chặng hành trình ở ngư trường biển Đông.

Tân Hoa xã cho biết cũng tại đảo Hải Nam, ông Tập Cận Bình đã tuyên bố sẽ biến Hải Nam thành khu kinh tế đặc biệt lớn nhất Trung Quốc và nhấn mạnh “việc tăng tốc phát triển Hải Nam thành một đảo du lịch quốc tế là quyết định then chốt của chính quyền trung ương”.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên