09/11/2014 09:18 GMT+7

​Ông Song kêu oan lên Thủ tướng

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - Ngày 8-11, ông Lê Đình Song (74 tuổi, trú 104 Nguyễn Huệ, TP Huế) đã gửi đơn kêu oan đến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước vì cho rằng Bộ Xây dựng giải quyết nhà đất của ông trái quy định pháp luật.

Ông Song là nhân vật trong bài viết “30 năm đi xin quyền sở hữu nhà” (Tuổi Trẻ ngày 26-10-2014). Hơn 30 năm qua, vợ chồng ông Song đã ôm đơn đi khiếu nại khắp nơi để đòi quyền sở hữu ngôi nhà do chính mình bỏ tiền ra mua.

Theo đơn kêu oan, ông Song cho rằng quyết định số 1272 ngày 22-10-2014 của Bộ Xây dụng về giải quyết khiếu nại của vợ chồng ông Song, với những nội dung trái quy định pháp luật về nhà ở.

Cụ thể, Bộ Xây dựng không công nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất tại căn nhà 104 Nguyễn Huệ, TP Huế đối với vợ chồng ông Song vì việc mua bán giữa ông Song với bà Tống Thị Thí (chủ sở hữu cũ của căn nhà này) là “không ngay tình”.

Do đó, căn nhà này thuộc diện phải xác lập sở hữu toàn dân. Nếu vợ chồng ông Song có nhu cầu ở phải mua lại căn nhà này theo quy định nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.

Ông Song không đồng tình với cách giải quyết này của Bộ Xây dựng. 

 

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên