23/06/2011 17:27 GMT+7

Ông Schaefer ký hợp đồng 3 năm với Thái Lan

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Ngày 23-6, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức chọn nhà cầm quân người Đức Winfried Schaefer làm "thuyền trưởng mới" cho đội tuyển bóng đá Thái Lan.

TTO - Ngày 23-6, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức chọn nhà cầm quân người Đức Winfried Schaefer làm "thuyền trưởng mới" cho đội tuyển bóng đá Thái Lan.

Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan), HLV Schaefer (61 tuổi) đã ký hợp đồng có thời hạn ba năm với Thái Lan và ông sẽ bắt đầu công việc của mình vào đầu tháng 7.

Chủ tịch FAT Worawi Makudi tỏ ra rất hoan hỉ khi cho biết trong cuộc họp báo mới đây rằng: "Schaefer có lẽ là nhà cầm quân nước ngoài chất lượng nhất mà chúng tôi từng thuê làm huấn luyện viên. Chúng tôi hi vọng ông ấy có thể mang đến thành công cho bóng đá Thái Lan".

Còn ông Schaefer cũng hết sức tự tin khi tuyên bố: "Tôi đến đây để bắt đầu sự phát triển mới của bóng đá Thái Lan bằng cách củng cố cấu trúc tổng thể. Đào tạo và sản sinh những cầu thủ trẻ là điều hết sức cần thiết, như tôi đã từng làm trong nhiều năm qua ở Đức".

Ông Schaefer từng có 17 năm theo nghiệp cầu thủ trong màu áo Borussia Monchengladbach, Kickers Offenbach và Karlsruher SC. Kể từ năm 1982, ông bắt đầu sự nghiệp HLV khi dẫn dắt đội trẻ của Borussia Monchengladbach, Karlsruher SC, Stuttgart... trước khi trở thành HLV trưởng đội tuyển Cameroon từ năm 2001-2004.

Ông từng giúp đội tuyển Cameroon đoạt chức vô địch cúp các quốc gia châu Phi năm 2002 và á quân cúp các liên đoàn do FIFA tổ chức. Kể từ năm 2005, nhà cầm quân này đã chuyển sang làm việc ở châu Á dẫn dắt hai CLB Al-Ahli và Al Ain ở UAE. Thành tích nổi bật của ông là giúp Al Ain đoạt 3 danh hiệu lớn gồm Etisalat Emirates Cup, UAE President Cup và siêu cúp UAE. Triết lý bóng đá của ông là ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ và ông có cá tính mạnh mẽ, nên được báo chí thế giới đặt cho biệt danh là "Schaefer giận dữ".

Trận đấu đầu tiên của ông Schaefer trên cương vị HLV trưởng tuyển Thái Lan sẽ là trận gặp Afghanistan hoặc Palestine ở vòng 2 vòng loại World Cup 2014. Trận lượt đi sẽ diễn ra trên đất Thái ngày 23-7, lượt về trên sân khách ngày 28-7. Nhiệm vụ quan trọng nhất của nhà cầm quân người Đức này là giúp tuyển Thái Lan lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự World Cup.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên