05/06/2014 18:31 GMT+7

Ông Platini đề nghị bầu chọn lại chủ nhà World Cup 2022

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO-Chủ tịch UEFA Michel Platini vừa lên tiếng cho rằng trong trường hợp nghi án Qatar hối lộ là có thật, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) nên tổ chức bầu chọn lại chủ nhà World Cup 2022.

Ngày 5-6, trao đổi với tờ L'Equipe (Pháp), ông Platini cho biết, ông không hề hối tiếc về việc đã bỏ phiếu cho Qatar trong cuộc bầu chọn quốc gia đăng cai World Cup 2022 cách đây bốn năm và cũng tin rằng, Qatar "hoàn toàn là một chọn lựa thích hợp cho FIFA cũng như nền bóng đá thế giới".

Nhưng mặt khác, ông Platini cũng tuyên bố: "Nếu việc Qatar hối lộ là có thật thì tất nhiên phải tổ chức bầu chọn lại và cần có những biện pháp trừng phạt". Bên cạnh đó, ông Platini cũng lưu ý thêm rằng dường như có "ai đó, hoặc điều gì đó" đang âm mưu hạ thấp uy tín cá nhân ông trong cuộc bầu cử chủ tịch FIFA sẽ diễn ra trong năm 2015.

Nói vậy bởi cách đây ba ngày, tờ Telegraph đã trưng ra bằng chứng cho thấy trước khi diễn ra cuộc bầu chọn quốc gia đăng cai World Cup 2022, ông Platini đã có cuộc gặp gỡ riêng với cựu chủ tịch LĐBĐ Châu Á (AFC) Mohammed Bin Hammam, người bị tình nghi là đã hối lộ các quan chức FIFA. Tờ báo của Anh nói trên đã cáo buộc ông Platini nhận hối lộ từ ông Bin Hammam để bỏ phiếu cho Qatar.

Ông Platini đã phủ nhận việc ông gặp Bin Hammam là liên quan đến việc hối lộ và cho biết đó chỉ là một cuộc gặp gỡ thường ngày giữa 2 đồng nghiệp (ông Bin Hammam khi đó là một thành viên trong Ban chấp hành FIFA).

"Tôi đã đọc được rằng "Platini tham nhũng?" trên các mặt báo, các trang blog. Điều đó thật sự khiến tôi bị tổn thương. Tôi đã gặp người đồng nghiệp ấy cả 10.000 lần trong suốt 15 năm làm việc  Tại sao tôi phải có riêng một cuộc gặp "bí mật" với ông ta. Rõ ràng có ai đã dàn dựng nên những câu chuyện này. Tôi có thể cảm nhận được điều đó".

"Suốt một năm qua, có rất nhiều điều đã được dựng nên để hạ thấp uy tín tôi bất kể tôi có làm gì đi nữa. Rất dễ dàng để sở hữu những người chuyên đi nói xấu bạn trên facebook. Có cả những công ty tồn tại chỉ để làm như vậy  và chỉ cần trả tiền là được", ông Platini nói.

Dù vậy, khi được hỏi về việc ông Sepp Blatter, chủ tịch FIFA đương nhiệm có dính dáng đến những vụ việc này không,  ông Platini chỉ nói: "Tôi không có bằng chứng, tôi không rõ ai đứng đằng sau tất cả những chuyện này. Nhưng tôi tin rằng nhiều quyền lợi của FIFA đang bị đe dọa".

Ông Platini cũng cho biết thêm rằng, tất cả những chuyện này không thể ngăn được việc ông ra ứng cử chức chủ tịch FIFA vào năm 2015. Cụ thể, ông Platini nói sẽ chính thức công bố kế hoạch tranh cử của mình vào tháng 8 tới.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên