21/11/2013 11:04 GMT+7

Ông Obama, Clinton viếng mộ cố tổng thống J.F.Kennedy

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Tổng thống Mỹ Barack Obama, cựu tổng thống Bill Clinton cùng phu nhân ngày 20-11 đến viếng và đặt vòng hoa lên mộ John F. Kennedy, vị cố tổng thống Hoa Kỳ bị ám sát cách đây tròn 50 năm.

lED4eUxC.jpgPhóng to
Ông Obama, ông Clinton cùng các phu nhân tại buổi viếng mộ - Ảnh: Reuters

Ông Obama, ông Clinton, cùng Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và cựu ngoại trưởng Hillary Clinton đã đặt tay lên ngực và cúi đầu trước mộ ông Kennedy ở nghĩa trang quốc gia Arlington (bang Virginia) trong tiếng quân nhạc.

Buổi lễ trang trọng này là một trong nhiều hoạt động tưởng nhớ khác đang diễn ra ở nước Mỹ hướng về ngày 22-11, kỷ niệm 50 năm vụ ám sát đã làm thay đổi văn hóa và chính trị nước Mỹ, theo USA Today.

Trước khi viếng mộ ông Kennedy, ông Obama đã trao Huân chương Tự do của tổng thống, phần thưởng do ông Kennedy khởi xướng cách đây 50 năm, cho 16 người Mỹ ưu tú trong đó có ông Clinton và “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey, theo BBC.

“Đây là những người mà cuộc đời xuất chúng của họ nhắc chúng ta nhớ về vẻ đẹp của tinh thần con người, của các giá trị đã định hình nên người Mỹ chúng ta và của tiềm năng đang có trong mỗi người chúng ta” – ông Obama nói trong buổi lễ trao huân chương.

Ông Kennedy, tổng thống thứ 35 của Mỹ, bị ám sát bởi một tay bắn tỉa ngày 22-11-1963 tại Dallas, Texas. Một cuộc điều tra kéo dài suốt 10 tháng sau đó kết luận ông đã bị ám sát bởi Lee Harvey Oswald.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên