02/07/2014 17:05 GMT+7

Ông Nguyễn Bá Thanh: Giải quyết cả đơn tố cáo không địa chỉ

         TRƯỜNG TRUNG
         TRƯỜNG TRUNG

TTO - Ông Nguyễn Bá Thanh, đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã cho biết như vậy tại buổi tiếp xúc cử tri tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng vào chiều 2-7.

9LHpDKxp.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Bá Thanh tại buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà (Đà Nẵng) - Ảnh: Hữu Khá

Trước ý kiến của một số cử tri về việc luật phòng, chống tham nhũng chưa sát với thực tế, nhiều quy định khiến người dân không yên tâm gửi đơn tố cáo, ông Thanh nói: “Hằng ngày chúng tôi vẫn nhận được đơn tố cáo tham nhũng có địa chỉ và không ghi địa chỉ người gửi. Đơn phản ánh có chứng cứ rõ ràng là chúng tôi vào cuộc chứ không phải nặc danh là bỏ qua. Nhiều đơn nặc danh chúng tôi nhận được có nhiều thông tin giá trị, những việc này chúng tôi không công bố nhưng đơn thư gửi lên tố cáo chúng tôi đương nhiên phải giải quyết”.

Trả lời câu hỏi của một cử tri phường Thọ Quang về việc “Sao ta không gửi công hàm phản đối việc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Hoàng Sa tới Quốc hội Trung Quốc” ông Thanh nói: “Trung Quốc kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển nước ta là có ý đồ từ trước, được sự thống nhất của những người đứng đầu đất nước chứ không phải đó là ý định của đơn vị khai thác dầu khí nên việc gởi công hàm cũng ít hiệu quả. Bây giờ chúng ta muốn phát triển thì phải có hòa bình, chúng ta phải kiên trì, không đẩy nhân dân vào chiến tranh”.

Ông Thanh cho rằng lúc này người dân phải bình tĩnh, không nên kích động như một số vụ việc vừa qua để tránh tình trạng “con hư bắt tội cha mẹ”, nhà nước không phải mất tiền hỗ trợ. “Vấn đề chủ quyền là vấn đề lâu dài, phải đấu tranh theo phương châm “kiến quyết, kiên trì bằng các biên pháp hòa bình”- ông Thanh nói.

         TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên