08/06/2012 12:08 GMT+7

Ông Mubarak nguy kịch

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, Telegraph)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, Telegraph)

TTO - Hãng thông tấn quốc gia Ai Cập MENA cho hay sức khỏe của cựu tổng thống Hosni Mubarak đang suy yếu nghiêm trọng và ông phải nhờ đến máy thở nhân tạo để duy trì sự sống.

Zrr2gZiY.jpgPhóng to

Sức khỏe ông Mubarak ngày một yếu đi - Ảnh: AP

“Mubarak đã được đặt máy thở nhân tạo suốt cả đêm qua sau khi ông có dấu hiệu thở hắt và tăng huyết áp” - Hãng tin MENA ngày 7-6 dẫn lời một quan chức nhà tù cho hay.

Theo MENA, ông Mubarak bị trầm cảm nặng sau khi được đưa đến nhà tù Torah, phía nam thủ đô Cairo hồi cuối tuần qua.

Hôm 2-6, nhà độc tài 84 tuổi này cùng cựu bộ trưởng nội vụ Habib Adli đã bị kết án tù chung thân vì tội tàn sát khoảng gần 850 người biểu tình.

Cựu tổng thống đã khóc và từ chối rời khỏi chiếc máy bay chở ông từ tòa án tới nhà tù. Sau khi vào ngục, ông Mubarak không trò chuyện cùng ai và cũng không ăn uống gì mặc dù ban lãnh đạo nhà tù đã cho phép con trai ông - Gamal, hiện cũng bị giam giữ tại Torah - được chuyển đến ở chung phòng giam với cha.

Với tình trạng sức khỏe ngày một yếu đi của ông Mubarak, chính quyền Ai Cập đang xem xét khả năng đưa ông tới một bệnh viện quân sự theo yêu cầu của gia đình.

Kể từ khi nhà lãnh đạo này bị lật đổ hồi tháng 2 năm ngoái, có rất nhiều thông tin khác nhau về sức khỏe của ông, trong đó nhiều tờ báo đưa tin rằng ông đang bị ung thư, đau tim hoặc trầm cảm.

Một bộ phận người dân Ai Cập tin rằng những thông tin này được đưa ra chỉ nhằm thu hút sự cảm thông của dư luận với nhà độc tài.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên