26/02/2015 11:25 GMT+7

​Ông Lý Quang Diệu phải dùng máy trợ thở

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 26-2, chính quyền Singapore cho biết cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu vẫn đang phải dùng máy trợ thở trong phòng chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện.

Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu Ảnh: Reuters

Theo Reuters, văn phòng thủ tướng Singapore cho biết các bác sĩ đang tiêm thuốc kháng sinh cho ông Lý Quang Diệu và theo dõi tình trạng sức khỏe của ông một cách chặt chẽ. Thủ tướng đầu tiên của đất nước Singapore nhập viện từ hôm 5-2 vì bệnh viêm phổi nặng.

Ông Lý Quang Diệu bước sang tuổi 91 từ tháng 9-2014. Hôm qua trên mạng xã hội có một số tin đồn rằng ông Lý Quang Diệu đã qua đời. Sau đó hãng tin Channel News Asia và báo Straits Times đều khẳng định những tin đồn này là không chính xác.

Trên trang Facebook, Bộ trưởng Nhân lực Singapore Tan Chuan-Jin kêu gọi người dân hãy cầu nguyện cho sức khỏe của ông Lý Quang Diệu. Dù ông đã không có hoạt động chính trị từ lâu nhưng giới quan sát đánh giá ông vẫn có ảnh hưởng chính trị lớn đối với con trai là Thủ tướng Lý Hiển Long.

Ông Lý Quang Diệu, một luật sư tốt nghiệp ĐH Cambridge, là người xây dựng đất nước Singapore trở thành một quốc gia giàu có và hiện đại như hiện nay.

Trong cuốn tự truyện xuất bản năm 2013, ông Lý viết ông cảm thấy yếu dần từng ngày và muốn ra đi một cách nhanh chóng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên