09/12/2014 08:32 GMT+7

Ông Liêm có nuôi dưỡng bé bị bỏ rơi trên taxi

HẢI HIẾU
HẢI HIẾU

TT - Những ngày qua, ông Liêm - người tự nhận là ông chú của cháu bé - đã tìm đủ mọi cách để nhận lại bé trai bị bỏ rơi trên taxi giữa đêm khuya.

Sáng 8-12, ông lại tiếp tục làm một đơn xin xác nhận gửi lên phường 11 (Q.Gò Vấp, TP.HCM), nơi ông cư trú, để cầu cứu về việc được nhận lại đứa trẻ.

Ông Liêm bật khóc khi nhắc tới chuyện bé trai phải vào trung tâm bảo trợ

Ông Liêm kể lại sự việc mình làm đơn xin xác nhận để mong muốn được các cấp có thẩm quyền cho ông xin lại bé về nuôi.

Trong lá đơn ông viết với nội dung kể lại sự việc bé trai bị bỏ rơi trên taxi và được báo chí đăng tải.

Ông cũng trình bày đã đưa ra những bằng chứng như hình ảnh, sổ khám bệnh nhưng UBND phường 1 (Q.8) không đưa bé cho ông về nuôi lại.

Ông kính mong phường 11 (Q.Gò Vấp) xác nhận ông từng nuôi đứa trẻ để phường 1 (Q.8) xem xét.

Trong đơn có chữ ký xác nhận của nhiều người hàng xóm và tổ trưởng tổ dân phố nơi ông cư ngụ. Ông Liêm cho biết những ngày qua ông mất ăn mất ngủ, suy nghĩ rất nhiều về cháu bé.

Ông bảo không dám đi ra tiệm sửa xe ngoài ngã tư vì đó là nơi kỷ niệm mà chiều nào ông cũng dắt bé đến chơi.

Nói chuyện, ông lại khóc khi nhắc đến bé trai và chuyện bé phải vào trung tâm bảo trợ xã hội. Ngồi được một lúc, có một cô gái bán vé số quen trong xóm tự nhận ngày nào cũng ẵm bé trai vì thấy dễ thương.

Ông Liêm nói: “Bé Bo bị bỏ rơi rồi cô biết không” rồi nước mắt đầm đìa. Cô gái nói: “Mới đây mà, ngày nào tôi cũng ẵm nó”.

Tại nhà ông Liêm, ông lấy ra nhiều vật dụng như hai đôi dép, xe đồ chơi... Ông bảo những thứ khác lúc gửi bé trai ông đã đưa cho bên nội của bé hết rồi. Những ngày qua, mọi nỗ lực liên lạc với cha mẹ của bé đều không thành.

Ông bảo ông đã không trông mong gì việc cha mẹ bé đến phường để nhận lại con. Ông chỉ còn cách tự mình tìm cơ sở chứng minh mình là người đã từng nuôi dưỡng để được nhận lại bé.

Chiều cùng ngày, bà Phạm Thị Thảo - phó chủ tịch UBND phường 11 (Q.Gò Vấp) - sau khi qua trạm y tế của phường tìm hiểu cho biết bé trai bị bỏ rơi trên taxi tên Đinh Gia Huy, sinh ngày 30-5-2013.

Bé Huy đã có bốn lần tiêm ngừa theo quyền lợi của trẻ em VN tại trạm y tế phường. Theo thông tin phường ghi lại trong sổ tiêm ngừa, mẹ bé trai tên Hồ Thị Thu Vân (23 tuổi, ngụ Q.4).

Số điện thoại trong sổ tiêm ngừa chính là số điện thoại của vợ ông Liêm.

Bé trai được chăm sóc tại nhà một cán bộ phường - Ảnh: H.Hiếu

Ông Liêm cho biết những lần tiêm ngừa cho bé, vợ ông chính là người đưa đi. “Nhìn thấy thằng nhỏ bụ bẫm, dễ thương nên nghĩ ông Liêm chăm sóc rất kỹ mới được như thế. Giờ mà phải đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội, tôi thấy tội nghiệp cho bé” - một cán bộ phường chia sẻ.

Theo sổ tiêm ngừa, lần tiêm ngừa đầu tiên vào ngày 12-11-2013. Lần tiêm ngừa bệnh sởi gần đây nhất là ngày 6-3-2014.

Trong lá đơn của ông Liêm gửi đến UBND phường 11, tổ trưởng tổ dân phố 107 Đoàn Minh Phát cũng ký xác nhận ông Liêm có nuôi bé trai từ lúc mới sinh tới 20 tháng tuổi.

Chiều cùng ngày, công an phường 11 đã đến nhà mời ông Liêm tới trụ sở làm việc và xác nhận, đóng dấu vào đơn của ông.

Sáng nay 9-12, ông Liêm tiếp tục đến UBND phường 1 (Q.8) gửi lá đơn này để được xem xét nhận lại cháu bé.

Bé trai hiện đang được chăm sóc chu đáo tại nhà của một cán bộ UBND phường 1 (Q.8). Tại đây, bé vẫn vui chơi, khỏe mạnh, chạy tung tăng. Bé hay chạy đến tủ lạnh mở cửa để người lớn lấy đá ăn, sữa uống.

Theo người cán bộ UBND phường, bé trai rất thông minh và thích chơi điện thoại cảm ứng, hay ra ngoài đóng cửa nhà khi khách đã vào.

HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên