28/11/2013 03:46 GMT+7

Ông giáo Tây dạy miễn phí cho trẻ em nghèo

BÁCH HỢP
BÁCH HỢP

TT - “Ông giáo Tây” là cái tên những đứa trẻ nghèo, mồ côi gọi thầy Patrick Smith (quốc tịch Anh) sinh sống ở TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu).

40OBZ2He.jpgPhóng to
Thầy Patrick dạy tiếng Anh cho học trò nghèo - Ảnh: B.H.

Ông Patrick Smith (61 tuổi) đến từ thành phố Manchester (Anh). Yêu con người, cuộc sống yên bình, hiền hòa nơi phố biển Vũng Tàu và thương những đứa trẻ nghèo, ông mở trường dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh nghèo học giỏi, học sinh mồ côi. Ông Patrick gặp cô Lê Thị Hiệp cũng là một giáo viên tiếng Anh và nên duyên vợ chồng. Hiện ông Patrick và cô Hiệp đã mở được ba cơ sở ở xã Phước Hưng (huyện Long Điền), cơ sở Chí Linh ở phường Thắng Nhất (TP Vũng Tàu) và cơ sở ở đường Lê Hồng Phong (TP Vũng Tàu) để giúp đỡ những trẻ em nghèo được học tiếng Anh miễn phí.

“Ông giáo Tây” của trẻ em nghèo thành phố biển đã tìm những phương pháp giảng dạy dễ hiểu để các em dễ tiếp thu. Ngoài giờ dạy, ông còn tìm mua nhiều sách tiếng Anh, sưu tầm nhiều tranh ảnh, bài hát tiếng Anh để giúp trẻ em nghèo có cơ hội học tiếng Anh và phát triển kỹ năng Anh ngữ một cách tự nhiên.

Bé Thành Lợi, ngụ xã Phước Hưng (Long Điền), 5 tuổi, nói: “Học với ông giáo Tây vui lắm, thầy còn cho em chơi trò chơi và học hát bằng tiếng Anh nữa...”.

Chị Trần Thị Bảo Trâm, mẹ em Nguyễn Trần Toản, nhà trên đường Hoàng Hoa Thám (TP Vũng Tàu), được “ông giáo Tây” dạy miễn phí, tâm sự: “Chúng tôi là công nhân đang phải ở nhà thuê, tôi lại bị bệnh tim nên chỉ ở nhà nội trợ. Hai con đang tuổi ăn học trong khi nhà rất khó khăn. Được biết thầy giáo dạy tiếng Anh miễn phí nên xin cho con đi học để có tương lai tươi sáng hơn”.

Còn ông Patrick cho biết: “Học trò nghèo cũng muốn được đi học, muốn được đến trường. Các em cũng có ước mơ, có hoài bão về cuộc sống. Nhiều em trở thành giáo viên tiếng Anh đã quay lại phụ giúp dạy trẻ em nghèo. Tôi vui vì đã làm được việc có ích”.

Ông Patrick Smith trước đây là giảng viên Trường đại học Manchester (Anh). Trước khi đến VN, ông từng sinh sống và dạy học mười năm tại Hàn Quốc và hai năm ở Nhật Bản. Hiện ông vẫn còn đảm nhiệm việc dạy tiếng Anh chuyên ngành cho nhân viên của một doanh nghiệp dầu khí tại TP Vũng Tàu.

BÁCH HỢP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên