21/12/2016 09:41 GMT+7

Ông già Noel - niềm vui của những trẻ em nghèo

LÊ NGỌC HẠNH (Bình Dương)
LÊ NGỌC HẠNH (Bình Dương)

TTO -  Tôi đã nhìn thấy niềm vui hớn hở thật hồn nhiên của những đứa trẻ khi được “ông già Noel” đến thăm, đã được đọc những lời thư của chúng viết gửi ông già Noel cũng thật hồn nhiên.

Nhóm các bạn trẻ thiện nguyện phát quà mùa Noel 2015 tại xóm trọ P.Chánh Nghĩa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) - Ảnh: N.H.
Nhóm các bạn trẻ thiện nguyện phát quà mùa Noel 2015 tại xóm trọ P.Chánh Nghĩa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) - Ảnh: N.H.

Tôi vừa xem bài báo viết về câu chuyện buồn của một ông cụ người Mỹ tên Eric Schmitt-Matzen, 60 tuổi, khi ông đóng giả làm ông già Noel đến thăm một bệnh nhi đang bệnh nặng tại bang Tennessee (Mỹ), từ một cuộc gọi khẩn cấp của người y tá bệnh viện.

Bệnh nhi là một cậu bé 5 tuổi, sau đó đã qua đời ngay trong vòng tay ông. Dẫn theo lời bài báo thì trong vòng sáu năm qua, ông Eric đã có bốn lần đến bên giường bệnh của người đang hấp hối trong bộ đồ ông già Noel để giúp họ hoàn tất những tâm nguyện cuối cùng trong cuộc đời.

Nhiều năm, tôi tháp tùng nhóm bạn trẻ tình nguyện đóng giả làm ông già Noel xuống đường mỗi dịp Giáng sinh để phát quà cho những đứa trẻ đang nằm bệnh tại bệnh viện, trẻ em đường phố và trong những xóm trọ nghèo.

Và cũng đã nhiều năm, năm nào tôi cũng nhận được vài lá thư của bọn trẻ là con của những người bạn viết gửi ông già Noel và bạn nhờ tôi “thay mặt” ông già Noel viết hồi âm cho bọn trẻ.

Tôi đã nhìn thấy niềm vui hớn hở thật hồn nhiên của những đứa trẻ khi được “ông già Noel” đến thăm, đã được đọc những lời thư của chúng viết gửi ông già Noel cũng thật hồn nhiên.

Trong suy nghĩ của bọn trẻ, ông già Noel giống như một ông bụt hiền hòa, và là của chung tất cả chứ không riêng của bạn nào. Bọn trẻ đều có chung một ước mơ rằng sẽ được ông già Noel đến thăm và tặng quà. Vì thế, bọn trẻ sẽ thắc mắc và cảm thấy tủi thân nếu không được ông già Noel phát quà, nhất là khi ông già Noel phát quà cho bạn khác mà mình không có.

Cho nên, tôi cứ thấy cay cay mắt với thắc mắc của một cháu bé trên một bài báo “Sao con ngoan mà không được ông già Noel tặng quà?”, chỉ vì trong lớp em có một vị phụ huynh đã đặt hàng dịch vụ ông già Noel mang quà đến trường học để tặng riêng cho con của họ.

Với những đứa trẻ con nhà nghèo thì chuyện được ông già Noel xoa đầu, bắt tay, tặng quà là một điều... trong mơ.

Tôi nhớ hoài hình ảnh một cậu bé hồi năm ngoái cứ đứng ôm mãi gói quà bánh kẹo của “ông già Noel” tặng và hồn nhiên rằng: “Con để dành quà của ông già Noel để làm kỷ niệm”.

Trong khi cha của em thì xúc động đến ôm chầm lấy “ông già Noel” để nói lời cảm ơn, làm rơi cả cái... gối độn bụng của “ông già Noel” xuống đất. Cả xóm trọ hôm đó được một trận cười vỡ bụng.

Cũng đã mấy mùa Noel, tôi nhìn thấy sự tiếc nuối và ray rứt của nhóm bạn trẻ làm công tác thiện nguyện, đóng giả ông già Noel. Vì dù năm nào số lượng quà của năm sau luôn chuẩn bị nhiều hơn năm trước nhưng cũng không đủ để phát cho bọn trẻ...

Đường phố đã bắt đầu nhộn nhịp. Giáng sinh đang đến gần. Lại mong mùa Noel năm này sẽ có thêm nhiều đứa trẻ nhận được niềm vui từ những “ông già Noel” tốt bụng.

LÊ NGỌC HẠNH (Bình Dương)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên