Dịch vụ ông già Noel tặng quà Giánh sinh đang nở rộ nhưng nhiều thời điểm vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu khách hàng - Ảnh: BÔNG MAI
Hoạt động lâu năm về dịch vụ ông già Noel tặng quà, chị Hoàng Ái Vy - đơn vị DC Event (TP.HCM) - cho biết khi ngày Giáng sinh cận kề, các ông già Noel phải làm việc hai buổi/ ngày và đêm.
Mỗi ngày, các ông già Noel đi gửi quà từ 5-10 gia đình. Mỗi gia đình sẽ ở lại khoảng 10 phút để hỏi thăm, tặng quà, chúc Giáng sinh cho các bé theo lời dặn của ba mẹ.
Theo chị Vy, công ty phải sắp xếp lộ trình để các ông già Noel đi tới những điểm gần nhau cho hiệu quả. Trước ngày 23-12, giá thuê ông già Noel trong 10 phút tặng quà từ 50.000-150.000 đồng.
"Nếu gia đình có địa chỉ khó tìm, các quận xa nội thành thì chi phí bỏ ra nhiều hơn. Ngày 23, 24, 25-12, khách trả từ 120.000 - 300.000 đồng/đơn hàng thuê ông già Noel. Tuy nhiên, phải từ chối bớt đơn hàng hoặc ngưng tư vấn online vào khoảng thời gian cao điểm vì không đủ sức đáp ứng", chị Vy cho biết.
Thậm chí, theo nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ, những ngày cao điểm, mỗi ông già Noel có thể kiếm đến vài triệu đồng/ngày, chưa kể tiền hỗ trợ của khách hàng.
Theo nhiều doanh nghiệp, quà tặng được các gia đình chuẩn bị sẵn. Một số phụ huynh đặt quà tại cửa hàng, ông già Noel sẽ tới cửa hàng lấy rồi đem tới gia đình.
Đối với những bậc phụ huynh kỹ tính hoặc những món quà dễ vỡ, có giá trị lớn, khi sắp tới nhà khách hàng, ông già Noel sẽ hẹn gặp ba mẹ ở đầu hẻm hoặc một nơi cạnh nhà để nhận quà rồi đem vào tặng cho bé.
Trong khi đó, các sản phẩm phục vụ Giáng sinh cũng đang khá hút hàng. Đặc biệt, dây cột tóc màu Giáng sinh giá từ 20.000 đồng/dây, cài tóc sừng tuần lộc giá từ 35.000 đồng trở lên, bộ đồ ông già Noel cho trẻ em có giá từ 130.000 - 200.000 đồng, đầm Giáng cho các bé gái có từ 400.000 đồng trở lên… đang được nhiều khách lựa chọn.
Các điểm vui chơi Giáng sinh hiện khá nhộn nhịp, như hội chợ Fahasa (Q.1) đang diễn ra với hàng trăm gian hàng sách, đồ trang trí, đồ Giáng sinh. Các trung tâm thương mại lớn như Takashimaya (Q.1) cũng đang thực hiện chương trình quà tặng Giáng sinh với nhiều quầy hàng, thương hiệu kinh doanh đồng loạt áp dụng khuyến mãi, giảm giá lên đến 49%; Parkson Saigon Tourist Plaza (Q.1) cũng thu hút người tiêu dùng mua sắm khi tại đây vừa khai trương cửa hàng Uniqlo (Nhật Bản) đầu tiên tại Việt Nam.
Tại nhiều trung tâm thương mại, khách sạn lớn, ngoài chụp hình với khung cảnh trang trí Giáng sinh, các bé còn được tham gia lớp học sáng tạo, tự thiết kế thiệp chúc Giáng sinh tặng những người thương mến.
Tràn ngập "đồ chơi" Giáng sinh bày bán tại một trung tâm thương mại ở Q.7 - Ảnh: BÔNG MAI
Ngày 22-12, với lượng lớn gian hàng bày bán sách, đồ trang trí Giáng sinh... giảm giá mức cao nhất 50%, một hội chợ tại Q.1 (TP.HCM) thu thút nhiều du khách tham quan, mua sắm - Ảnh: NGUYỄN TRÍ
Các đồ chơi, trang trí dịp Giáng sinh tràn ngập tại hội chợ - Ảnh: NGUYỄN TRÍ
Các trung tâm thương mại thu hút nhiều giới trẻ dịp Giáng sinh, Tết dương lịch nhờ cách bài trí bắt mắt - Ảnh: BÔNG MAI
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận