06/09/2014 12:52 GMT+7

Ông Ferguson đề nghị bỏ luật bàn thắng sân khách

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Cựu HLV lừng danh Alex Ferguson cho rằng luật bàn thắng sân khách mà hầu hết các giải bóng đá châu Âu áp dụng đang góp phần khiến các trận đấu trở nên nhàm chán hơn.

HLV Ferguson đưa ra ý kiến trên trong một buổi thảo luận của các HLV hàng đầu thế giới diễn ra tại trụ sở của UEFA vào ngày 6-9 (giờ VN). Cựu HLV của M.U cho rằng luật bàn thắng sân khách, ra đời từ năm 1965 đang ngày càng khiến các đội bóng chơi thận trọng và nhàm chán hơn.

Tờ Daily Mail dẫn lại lý luận của ông Ferguson: "Khi luật bàn thắng sân khách được đưa ra cách đây nhiều năm, mục đích của nó là khuyến khích các đội bóng sân khách hãy chủ động tấn công nhiều hơn để giành lấy lợi thế. Việc ghi được bàn thắng trên sân khách có giá trị rất lớn.

Nhưng điều đó chỉ đúng trong bối cảnh cách đây khoảng 30 năm. Thời điểm đó, các cầu thủ chưa có được tốc độ và thể lực tốt như bây giờ. Mỗi khi họ phản công, thường chỉ có một hoặc hai người. Nhưng thời đại này, các đội bóng luôn tràn lên đến 5 hoặc 6 cầu thủ khi phản công.

Bên cạnh đó, việc phải đá trên sân khách cách đây nhiều năm luôn rất khó khăn, từ sự khó nhọc trong di chuyển, không khí thù địch trên sân bóng cho đến việc không thể thích nghi với thời tiết, khí hậu đất khách. Nhưng qua thời gian, những khó khăn đó đã không còn tồn tại. Các đội bóng bây giờ ngày càng có nhiều điều kiện thi đấu tốt và họ dễ dàng làm quen ở sân khách như sân nhà.

Điều này khiến các lợi thế của đội chủ nhà không còn nhiều như trước. Và như vậy, các đội chủ nhà luôn rất sự bị thủng lưới. Điều đó khiến họ đá thận trọng hơn và thế trận tất nhiên là nhàm chán. Cá nhân tôi khi dẫn dắt M.U thi đấu tại Old Trafford cũng luôn nghĩ đến ưu tiên hàng đầu đó là không bị thủng lưới".

Với những lập luận này, quan điểm của Sir Alex đó là UEFA nên bỏ luật bàn thắng sân khách để giúp các trận đấu trở nên hấp dẫn hơn.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên