09/05/2018 05:28 GMT+7

​Ông Dương Văn Hiền thôi công việc giám sát trọng tài

K.X
K.X

TTO - Phó Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Dương Văn Hiền sẽ thôi không làm giám sát trọng tài để chỉ tập trung cho công tác phân công, điều hành trọng tài.

Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền (phải). Ảnh: N.K
Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền (phải). Ảnh: N.K

Đây là một trong các nội dung được thống nhất sau cuộc họp chiều 8-5 tại Hà Nội giữa lãnh đạo VFF, VPF (Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN) và Ban trọng tài.

Cuộc họp có sự có mặt của lãnh đạo VFF, ông Trần Anh Tú  - chủ tịch HĐQT VPF, ông Nguyễn Văn Mùi trưởng ban trọng tài, ông Dương Văn Hiền - phó ban trọng tài cùng một số thành viên khác.

Tại cuộc họp, VPF cho biết đã gửi văn bản sang VFF đề nghị không mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên làm việc tại các giải bóng đá chuyên nghiệp VN vô thời hạn. Đồng thời tạm thời không mời trọng tài Nguyễn Trọng Thư và phó ban trọng tài Dương Văn Hiền tham gia công việc tại các giải bóng đá chuyên nghiệp VN vì những sai sót chuyên môn trong thời gian qua.

Tại cuộc họp, ông Dương Văn Hiền đã có những phản ứng gay gắt và không đồng tình với văn bản này của VPF. Theo VPF, ông Hiền đã có một số sai sót, trong đó có trận đấu tại vòng 6 V-League 2018 diễn ra trên sân Cẩm Phả giữa Than Quảng Ninh- Nam Định.

Trong trận này ông Dương Văn Hiền làm giám sát trọng tài, còn trọng tài chính là Nguyễn Trọng Thư. Theo VPF, trong trận đấu có nhiều tình huống trọng tài Thư bắt sai luật nhưng trong báo cáo của giám sát trọng tài do ông Dương Văn Hiền gửi về VPF sau trận đấu thì trọng tài Thư đã hoàn thành nhiệm vụ. Trong cuộc họp chiều 8-5, một số giám sát trọng tài có mặt nhận định trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã có sai sót về chuyên môn.

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, VFF cơ bản đồng nhất với đề xuất của VPF về việc xử lý đối với trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Trọng Thư và phó ban trọng tài Dương Văn Hiền. Với trường hợp ông Hiền, VFF và VPF thống nhất đề nghị ông Hiền thời gian tới sẽ thôi không làm giám sát trọng tài mà tập trung cho công tác phân công, điều hành trọng tài.

“Nếu anh Hiền vừa phân công trọng tài vừa đi giám sát thì không ổn bởi như vậy khác nào vừa đá bóng vừa thổi còi. Làm vậy sẽ khó cho anh Hiền và không tốt cho bóng đá VN. Trong cuộc họp, tôi có nói xin lỗi anh Hiền vì văn bản của VPF gây ra cho anh những căng thẳng, bức xúc chứ tôi không xin lỗi vì mình làm sai. Quan điểm của VPF trong việc xử lý này là nhất quán, không có gì thay đổi”, ông Trần Anh Tú chủ tịch HĐQT VPF cho biết.

K.X
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên