21/02/2013 08:22 GMT+7

Ông Dương Trung Quốc có đơn thì sẽ xem xét xử lý

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ông Nguyễn Văn Hùng, chánh thanh tra Bộ Thông tin - truyền thông, cho biết cơ quan chức năng của bộ sẽ xem xét, nếu cần thiết sẽ xử lý.

Ông Hoàng Hữu Phước gửi thư xin lỗi ông Dương Trung Quốc

obnTFuYL.jpgPhóng to
Đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước trong buổi trả lời phỏng vấn chiều 19-2 - Ảnh: T.T.D.

Ông Hùng đã trao đổi với Tuổi Trẻ như thế về việc trang blog cá nhân của đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước và trang web emotino.com (trang web được Bộ Thông tin - truyền thông cấp giấy phép) có đưa bài viết xúc phạm nặng nề ông Dương Trung Quốc.

Được biết, trước đó ông Hoàng Hữu Phước đã cho rút bài viết trên blog và trang web.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, nếu ông Dương Trung Quốc thấy bài viết này có sự xúc phạm nặng nề đối với mình thì cần có đơn kiến nghị xử lý. Trong trường hợp hai bên có thể thông cảm được với nhau thì thôi, còn nếu tính chất quá nặng là một vấn đề khác.

Ngoài ra theo ông Hùng, bản thân ông Dương Trung Quốc có thể không làm đơn nhưng nếu một cơ quan thứ ba không đồng tình với quan điểm đó, cho rằng bài viết có sự xúc phạm đối với ông Quốc thì cũng sẽ phải xem xét. Sự việc đã được báo chí đăng tải nên theo ông Hùng, nếu cơ quan chức năng của bộ cho rằng thật sự cần phải xử lý thì sẽ xác định vi phạm vào điều nào, khoản nào của các quy định về quản lý trang thông tin điện tử.

Đại biểu Trần Du Lịch (phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM):

Cử tri nên phản ảnh với Mặt trận Tổ quốc

* Một số ý kiến cử tri, trong đó có những cử tri quận 1, 3, 4 (TP.HCM) - nơi đại biểu Hoàng Hữu Phước ứng cử và trúng cử, cho rằng cần xem xét lại tư cách đại biểu Quốc hội của vị đại biểu này. Là người cùng hoạt động ở một tổ với đại biểu Phước, ông có chia sẻ gì với các ý kiến bức xúc của cử tri?

- Tôi không có ý kiến riêng về vấn đề này. Cử tri - những người bầu ra ông Phước - thì có quyền nêu vấn đề. Đấy là quyền của cử tri. Còn việc có xem lại tư cách đại biểu hay không, tôi cho rằng đầu tiên phải là cơ quan Mặt trận và tùy vào tiếng nói của cơ quan này. Cử tri nên phản ảnh với Mặt trận.

QUỐC THANH thực hiện

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên