11/05/2015 13:51 GMT+7

Ông chủ Trung Quốc chi tiền cho 6.400 nhân viên du lịch Pháp

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Chuyến du lịch kéo dài 4 ngày, với các nhân viên được ở khách sạn 4 và 5 sao tại Pháp. Tổng khoản tiền ông chủ chịu chơi này bỏ ra khoảng 15 triệu USD.

Hình ảnh chuyến đi của nhân viên tập đoàn Tiens được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: RT

Ông Li Jinyuan - chủ tịch tập đoàn Tiens, đã quyết định thưởng cho hơn 1/2 trong số 12.000 nhân viên của mình chuyến đi chơi trên nhân kỷ niệm 20 năm thành lập công ty. 

Reuters dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp cho biết Li đã đặt phòng tại 140 khách sạn ở Paris để các nhân viên ở trong chuyến thăm thủ đô Pháp và Cote D’Azur (miền nam Pháp). 4.760 phòng khác tại 79 khách sạn 4 và 5 sao cũng được Li đặt ở Cannes và Monaco.

Ít nhất 146 xe buýt đã được thuê để vận chuyển đoàn du khách này. Đây là đoàn du khách đông nhất từ trước tới nay tới thăm Pháp.

Tại Cote D’Azur, đoàn du khách 6.400 người đã mặc đồng phục công ty và tập trung tại điểm du lịch nổi tiếng Promenade des Anglais xếp hàng thành dòng chữ có nghĩa "Giấc mơ của Tiens’ là Nice ở Cote d’Azur", và đã lập kỷ lục thế giới về cụm từ dài nhất (do xếp hàng) có thể nhìn thấy từ trên trời.

Li thành lập tập đoàn Tiens vào năm 1995, và đưa nó phát triển thành một tập đoàn quốc tế lớn hoạt động trong nhiều lĩnh vực như công nghệ sinh học, quản lý y tế, thương mại điện tử, khách sạn và du lịch. 

Theo Euronews, đoàn du khách này cũng đã chi khoảng 13 triệu USD mua sắm tại các cửa hàng của Pháp, trong đó có những mặt hàng xa xỉ. 

Theo RT ngày 11-5, chuyến đi đã gây bão trên mạng xã hội. Nhiều người nói với hành động hào phóng trên, Li - có tên trong danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới của Forbes năm 2011, sẽ ghi tên mình vào sách Kỷ lục Guinness thế giới.

Phía Pháp thì rất hoan nghênh chuyến nghỉ mát lớn khác thường này, do du lịch chiếm 7% GDP nước Pháp.  

"Chúng tôi đã huy động nhiều dịch vụ công cộng cũng như các chuyên gia du lịch, khách sạn, nhà hàng, cửa hàng và thương hiệu thiết kế", Christian Mantel - người đứng đầu cơ quan phát triển du lịch Pháp Atout France nói. "Cho đến nay mọi thứ đều suôn sẻ, các ý kiến ​​phản hồi đều rất tích cực."

Đoàn du khách là nhân viên tập đoàn Tiens xếp thành dòng chữ Tiens’ dream is Nice in the Cote d’Azur - Ảnh: RT 
Nhân viên tập đoàn Tiens trong chuyến đi - Ảnh: RT
Ông Li Jinyuan - chủ tịch tập đoàn Tiens - Ảnh: RT
Video chuyến nghỉ mát khủng của nhân viên ập đoàn Tiens - Nguồn: euronews, Youtube
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên