29/04/2015 09:34 GMT+7

​Ông Bernie Sanders tuyên bố ứng cử tổng thống Mỹ 2016

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thượng nghị sĩ độc lập của bang Vermont trở thành ứng viên thứ hai được Đảng Dân chủ đề cử tham dự cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders - Ảnh: Reuters 

Theo NBC News, Đài phát thanh Vermont (VPR) là nơi đầu tiên phát đi thông tin về quyết định tranh cử tổng thống của thượng nghị sĩ Bernie Sanders vào ngày 28-4 (theo giờ Mỹ).

Ông Sanders sẽ có một bài phát biểu ngắn về quyết định của mình và sau đó bắt tay vào chiến dịch tranh cử tại bang Vermont trong vài tuần tiếp theo.

Việc ông Sanders gia nhập cuộc đua được cho là sẽ tạo thêm thách thức với bà Hillary Clinton.

Theo VPR, ông Bernie Sanders là người có quan điểm phản đối Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) nên chắc chắn đây sẽ là luận điểm chính được ông Sanders nhấn mạnh trong chiến lược tranh cử của mình.

Thượng nghị sĩ Sanders năm nay đã 74 tuổi. Ông tham gia phục vụ cả ở Thượng viện lẫn Hạ viện Mỹ trong hơn 20 năm qua, là nghị sĩ có thời gian tham gia quốc hội Mỹ lâu nhất và nhận được rất nhiều ủng hộ từ phía các thượng nghị sĩ độc lập. 

Ông Sanders cũng là người thường lên tiếng chỉ trích tác động chi phối và ảnh hưởng của các tập đoàn kinh tế lớn đối với thể chế chính trị nước Mỹ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên