10/08/2012 15:52 GMT+7

Ớn lạnh với video khổ luyện của VĐV nhí TQ

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Chuyện khổ luyện của vận động viên nhí Trung Quốc vì "giấc mơ vàng" không còn lạ với công chúng, nhưng một video vừa được đưa lên YouTube vẫn khiến cộng đồng thảng thốt về mặt trái đắng cay của tấm huy chương Olympic.

Trẻ em Trung Quốc khổ luyện vì giấc mơ vàngTrung Quốc chán khi thống trị bóng bàn?Trung Quốc bội thu HCV, trở lại đầu bảng tổng sắp

xv0btEZH.jpgPhóng to

Các vận động viên nhí Trung Quốc bật khóc khi phải thực hiện những động tác khó - Ảnh: Daily Mail

Video dài 4 phút với tựa đề Chinese Olympics training or Child cruelty - cruel trailing on children (tạm dịch: Chương trình huấn luyện vận động viên Olympic của Trung Quốc hay Quá trình đào tạo khắc nghiệt dành cho vận động viên nhí).

Những gương mặt trẻ thơ méo mó vì cơ thể đau đớn, những dòng nước mắt chảy dài bởi những bài tập ngỡ như vượt ngưỡng chịu đựng của hình hài nhỏ bé, những nét mặt mệt mỏi đến cùng cực nhưng vẫn gắng gượng đến cùng trong phòng tập... - bấy nhiêu đó đủ để làm bất cứ ai xem đoạn video cũng phải thắt lòng.

Đoạn video còn ghi lại những cú xô - bẻ - đá - đẩy - giật đầy lạnh lùng của các huấn luyện viên khi học trò chưa thực hiện tốt các động tác, hay hình ảnh huấn luyện viên ngồi lên lưng một cậu bé đang nằm sấp, kéo hai chân bé lên cao như thể một con búp bê... Tất cả vì giấc mơ vàng!

Dù tạm thời mất vị trí dẫn đầu toàn đoàn tại bảng tổng sắp huy chương Olympic London 2012 về tay Mỹ, song thành tích chói lọi của Trung Quốc tại sự kiện thể thao này vẫn đang khiến cả thế giới choáng ngợp. Cái giá của "vàng Olympic" đã được đoạn video dài 4 phút ấy phần nào cắt nghĩa. Song, nếu tuổi thơ là "vàng" của một đời người thì liệu có con đường nào để quay về một khi đã đánh đổi?

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên