18/09/2014 17:00 GMT+7

Olympic VN vào vòng 16 đội ở Asiad 17

K.B
K.B

TTO - Với kết quả Olympic Kyrgyzstan cầm chân Olympic Iran 1-1 vào chiều 18-9, đội Olympic VN đã đoạt chiếc vé đầu tiên của bảng H dự vòng 16 đội môn bóng đá nam Asiad 17.

Với kết quả này, Olympic VN có trong tay 3 điểm trong khi Olympic Kyrgyzstan và Iran, mỗi đội có điểm. Ở lượt trận cuối diễn ra vào 15g ngày 22-9, nếu đá bại VN, Olympic Kyrgyzstan sẽ giành ngôi nhất bảng H. Trong khi đó, Olympic VN chỉ cần một trận hòa sẽ giành ngôi nhất bảng. Trong trường hợp thua đậm VN, Olympic Kyrgyzstan sẽ so với Iran hiệu số bàn thắng bại để tìm suất thứ hai trong bảng sau VN vào vòng 16 đội. 

Trở lại trận đấu giữa Iran và Kyrgyzstan, với trận mở màn thua 1-4 trước Olympic VN, Iran đã buộc phải xông lên tìm bàn thắng. Nhưng số cơ hội họ tạo ra ít ỏi hơn so với Olympic Kyrgyzstan. Đội bóng vùng Trung Á tạo ra vô số những cơ hội ngon ăn mười mươi ở những tình huống phản công nhanh, trong đó chỉ riêng tiền vệ Kairat đã có hai cơ hội một chọi một với thủ thành Akhbarishad (Iran) nhưng dứt điểm không thành công. 

Tuy nhiên, Iran đã bất ngờ tìm được bàn mở tỉ số ở phút 77 nhờ pha bật cao đánh đầu sau quả phạt góc của hậu vệ Pouraliganji. Đến phút 89, Kyrgyzstan đã tìm được bàn gỡ nhờ quả đánh đầu cận thành của Doroginskii. 

Với những gì thể hiện trong trận gặp Iran, Olympic Kyrgyzstan đã cho thấy điểm yếu của họ nằm ở khâu dứt điểm. 

Nếu nhất bảng H, đội tuyển Olympic VN nhiều khả năng sẽ gặp Olympic Jordan ở vòng 16 đội và có cơ hội lớn lần đầu giành vé vào tứ kết ở một kì Asiad.    

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Asiad 17