22/06/2014 06:57 GMT+7

Odemwingie xuất sắc nhất trận Nigeria - Bosnia

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Với việc ghi bàn giúp Nigeria đá bại Bosnia 1-0 rạng sáng 22-6, tiền đạo Peter Odemwingie đã được đội ngũ chuyên môn của FIFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Ở trận đấu này, các cầu thủ Nigeria đã vượt trội hoàn toàn về sức mạnh và thể lực so với Bosnia. Tiền đạo Odemwingie đã tận dụng tối đa ưu thế này để có một trận đấu xuất sắc. Với việc đá lệch sang cánh phải và thi đấu không biết mệt mỏi với phạm vi di chuyển rộng, Odemwingie đã liên tục "hành hạ" các hậu vệ của tuyển Bosnia. Những tình huống tấn công có sự tham gia của Odemwingie bên cánh phải luôn tạo ra sức uy hiếp lớn về phía khung thành của đội bóng châu Âu.

Theo thống kê của FIFA, Odemwingie đã di chuyển tổng quảng đường 10.750m, thực hiện 52 đường chuyền thành công, có 4 cú dứt điểm về phía khung thành của Bosnia và ghi được 1 bàn thắng. Những con số thống kê trên cho thấy, Odemwingie đã thi đấu rất hiệu quả và cần cù đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Nigeria.

Trái hẳn với lối đá mạnh mẽ thiên về thể lực, bàn thắng mà Odemwingie ghi được ở trận đấu này là cú dứt điểm quyết đoán và hết sức gọn gàng. Pha lập công của Odemwingie (phút 29) có ý nghĩa rất quan trọng khi giúp các thủ Nigeria thi đấu hưng phấn và tự tin hơn. Đây là nguồn động lực giúp đội bóng châu Phi tiếp tục hướng những đợt tấn công của mình về phía khung thành của Bosnia trong thời gian còn lại của trận đấu. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên