28/11/2013 19:21 GMT+7

OCZ phá sản, Toshiba đề nghị mua lại

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ngày 27-11, OCZ Technology Group đệ đơn công bố phá sản, đồng thời cho biết đã nhận được gợi ý mua lại toàn bộ tài sản của công ty từ Tập đoàn Toshiba.

* Chế độ bảo hành sản phẩm OCZ có thể bị ngừng

ig78g8Nl.jpgPhóng to
Các sản phẩm ổ cứng thể rắn (SSD) của OCZ - Ảnh: MaximumPC

Công ty Mỹ chuyên sản xuất ổ cứng SSD và bộ nguồn điện cho máy tính OCZ Technology Group đã tuyên bố phá sản vào ngày 27-11. Cổ phiếu OCZ rớt đến 80% vào ngày 27-11 trên sàn Nasdaq.

Theo thông báo từ OCZ, trong giai đoạn đệ trình phá sản, công ty đã nhận được lời đề nghị mua lại toàn bộ tài sản từ phía Tập đoàn điện tử Nhật Bản Toshiba (gồm trang thiết bị và hợp đồng lao động, đội ngũ nhân viên).

Năm 2009-2010, OCZ ra mắt các dòng sản phẩm SSD dựa trên trình điều khiển SandForce và Indilinx. Tuy nhiên, khi phần mềm điều khiển (firmware) dòng sản phẩm SSD Vertex III trên nền SandForce xảy ra lỗi, OCZ đã hứng chịu thiệt hại nặng nề.

Trong thông báo từ OCZ về đề nghị mua lại từ Toshiba không nêu rõ liệu các dịch vụ chăm sóc khách hàng, bao gồm bảo hành sản phẩm, có được giữ nguyên hay không. Nhiều thông tin cho rằng Toshiba sẽ không tham gia hỗ trợ bảo hành các sản phẩm đã bán ra của OCZ.

Cuối năm 2012, OCZ tiếp tục ra mắt dòng SSD Vector và phát hành bản cập nhật firmware vá lỗi vào tháng 3 năm nay, nhưng hàng loạt đánh giá ở mức thấp nhất từ cộng đồng người tiêu dùng kèm theo các báo cáo về lỗi phát sinh đã khiến nguy cơ của OCZ không thể cứu vãn. Ngay cả dòng ổ cứng SSD Vertex 450 cũng xảy ra trục trặc thường xuyên, khiến người dùng quay lưng và chọn lựa các sản phẩm từ đối thủ.

Theo Reuters, OCZ đã chật vật trong hơn một năm qua với nguồn cung chip nhớ NAND flash, nhân tố quan trọng dùng cho lưu trữ và truyền tải dữ liệu trong thẻ nhớ và ổ cứng SSD.

Trong giai đoạn khó khăn tài chính, OCZ đã quyết định giữ lại toàn bộ nhân viên thay vì thực hiện chiến dịch cắt giảm nhân sự tương tự nhiều công ty công nghệ trong thời gian qua để tạo nguồn lực tài chính vượt qua khủng hoảng.

Về phía Toshiba, giới chuyên gia cho rằng thương vụ mua lại tài sản từ OCZ sẽ giúp Toshiba củng cố tiềm lực để chạy đua trên thị trường ổ cứng hiện đang nằm trong tay Seagate và Western Digital. Toshiba hiện là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất tại Nhật Bản, đã đầu tư 200-300 triệu USD cho trang thiết bị sản xuất chip nhớ NAND flash vào đầu năm nay.

Trong tháng 6, Seagate cũng mua lại công ty sản xuất ổ cứng SSD Stec Inc với 340 triệu USD.

* Xem:Dùng khí Helium, ổ đĩa cứng tăng dung lượng lên 6TB | Lưu ý khi chọn mua ổ cứng di động

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên