Phóng to |
Mặt đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương giăng đầy ổ gà, ổ voi - Ảnh: M.Thuận |
Phóng to |
Phóng to |
Xe tải 65K 5002 nằm chổng vó bên đường sau khi tránh “ổ gà” và bị lật - Ảnh: Q.Vinh |
Phóng to |
Vết thắng của xe tải 65K 5002 kéo dài hơn 20m trước khi lật nhào xuống vệ đường - Ảnh: Q.Vinh |
Theo ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ ngày 28-10, đoạn đường từ km26-28 thuộc địa bàn huyện Bến Lức (Long An) không khác gì đám ruộng với chi chít dấu chân trâu trên các làn đường chính. Có đoạn ổ gà liên tiếp nhau kéo dài cả chục mét. Hầu như tất cả ôtô qua đoạn này đều phải giảm tốc độ và lạng lách để tránh lọt ổ gà. Một số xe không tránh kịp bị xóc, nhảy lưng tưng làm tài xế “lên ruột”. Có xe vì tránh các “bẫy” ổ gà này mà bay xuống ruộng như xe tải 65K-5002 vào tối 27-10.
Anh Nguyễn Dũng Sĩ, tài xế xe 65K-5002, kể anh điều khiển xe chở mạt cưa chạy từ hướng Trung Lương đi TP.HCM với tốc độ 50-60km/giờ. Khi đến đoạn đường thuộc km28 thì gặp liên tiếp các ổ gà. Khi anh đánh lái tránh “bẫy” ổ gà kế tiếp thì bị mất lái khiến xe lao xuống ruộng lật ngang. Rất may anh không bị thương tích gì. Tại hiện trường vẫn còn vết thắng của chiếc xe này dài tới 28m cạnh các ổ gà. Đến chiều 28-10, xe của anh Sĩ còn nằm dưới ruộng, chưa cẩu lên được. “Mặt đường cao tốc quá xấu, thiếu an toàn trong khi sắp thu phí là không hợp lý. Nếu mặt đường không được sửa chữa đảm bảo an toàn khi lái xe với tốc độ cao mà vẫn thu phí thì tôi sẽ không đi đường này nữa” - anh Sĩ nói.
Theo phản ảnh của các tài xế và ghi nhận của chúng tôi, tại các khu vực có nhiều ổ gà, ổ voi không hề có biển báo nên chỉ tài xế nào quen đường, từng bị sụp ổ gà mới biết để tránh. Những tài xế lần đầu chạy xe qua đoạn đường này đều bị giật mình và khi đó mới đánh lái tránh ổ gà là rất nguy hiểm. Gần những “bẫy” này là các đoạn rào tôn sóng bị hư hỏng do xe bị sự cố đâm vào vẫn chưa được sửa chữa.
Trưa 28-10, khi thấy chúng tôi ghi hình trên đường cao tốc, một nhóm nhân viên bảo vệ đường cao tốc đã đuổi theo ngăn cản. Lý do họ đưa ra là: “Không cho phép bất cứ ai được phép quay phim, chụp ảnh khi chưa có ý kiến từ lãnh đạo trung tâm”. Thế nhưng khi chúng tôi liên hệ với ông Nguyễn Huy Thao, giám đốc Trung tâm Quản lý đường cao tốc, ông nói bận và hẹn khi khác.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận