13/08/2016 08:50 GMT+7

​Ổ voi chằng chịt trên đường

HỒ ĐỨC - ĐĂNG CƠ
HỒ ĐỨC - ĐĂNG CƠ

TTO - Người dân sống tại P.13, Q.Gò Vấp (TP.HCM) phản ảnh nhiều năm nay đường Lê Đức Thọ, đoạn từ cầu Cụt tới cầu Trường Đai, thường xuyên ngập nước, trơn trượt, nhiều ổ gà, rất nguy hiểm cho người dân đi lại.

Nhiều người bị té xe khi sụp ổ voi trên đường Liên Phường, P.Phước Long B, Q.9 (TP.HCM) - Ảnh: ĐĂNG CƠ

Hai bên đường là các hộ buôn bán đông đúc, đường nhỏ nhưng nhiều xe tải di chuyển qua lại, vào giờ cao điểm mỗi ngày đều diễn ra kẹt xe hàng giờ đồng hồ.

Cụ Phạm Văn Huyên (80 tuổi), một người dân sống nhiều năm tại đây, cho biết bà con trong khu vực mong ngóng từng ngày để làm đường mới đi lại cho an toàn.

Ông Nguyễn Thế Dũng - phó chủ tịch UBND P.13, Q.Gò Vấp - cho biết tuyến đường Lê Đức Thọ là cửa ngõ nối Q.Gò Vấp với Q.12 và các quận khác trong thành phố nên lưu lượng xe di chuyển qua lại rất đông.

Hiện đường chưa có hệ thống thoát nước nên mưa xuống còn xảy ra tình trạng ngập ứ.

Đoạn đường từ cầu Cụt đến cầu Trường Đai đang nằm trong dự án mở rộng và nâng cấp đường thuộc sự quản lý của Ban quản lý giao thông đô thị số 3 và UBND Q.Gò Vấp.

Dự án này ảnh hưởng tới 79 hộ dân và 1 giáo xứ, phường đã tiếp xúc và người dân đồng thuận về việc làm dự án.

Đồng thời UBND phường đã phối hợp với các đơn vị liên quan đo đạc, thu thập hồ sơ và hoàn thành bản vẽ để trình lên UBND TP phê duyệt.

Dự kiến có thể giải phóng mặt bằng trong quý 4 năm nay và chậm nhất là quý 1-2017 để dự án được triển khai đúng tiến độ.

“Dự án nâng cấp và mở rộng đường có lộ giới 40m, giai đoạn này sẽ mở rộng 20m và có hệ thống cống thoát nước, đường dây điện và viễn thông khép kín, đảm bảo an toàn cho người dân” - ông Dũng nói.

* Đường Liên Phường, đoạn thuộc P.Phước Long B, Q.9 (TP.HCM) có nhiều ổ voi to, gây khó khăn cho xe cộ qua lại.

Chị Nguyễn Thúy Quyên, một người dân trong khu vực, cho biết chị từng bị té xe khi qua khúc đường này vì trời mưa, nước ngập không nhìn rõ vị trí đường bị sụt.

“Tôi từng chứng kiến hai mẹ con sụp ổ voi té, đứa bé đập mặt xuống đường bị thương” - chị Quyên kể.

Theo ông Trần Thanh Giàu - phó chủ tịch UBND P.Phước Long B, đường Liên Phường do Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP) quản lý.

Phường đã báo cáo tình trạng đường xuống cấp lên quận và phối hợp với Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 khảo sát tình trạng mặt đường và sắp tới sẽ xử lý.

HỒ ĐỨC - ĐĂNG CƠ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên