
KG Motors giới thiệu Mibot, một "robot di động nhỏ bé chứa đựng sự thú vị", được thiết kế dành riêng cho việc di chuyển trong các trung tâm thành phố đông đúc.
Trong bối cảnh các hãng ô tô lớn của Nhật Bản dường như chậm chân trong cuộc đua xe điện toàn cầu, các start-up đang vươn lên mạnh mẽ. KG Motors (Hiroshima), thành lập năm 2022, là một ví dụ điển hình với mẫu ô tô điện mini một chỗ ngồi Mibot đầy ấn tượng.
Kể từ khi xuất hiện trên Instagram, chiếc xe này ngay lập tức thu hút sự chú ý nhờ thiết kế nhỏ gọn và phong cách độc đáo.

Mibot nhỏ đến mức có thể đặt vừa vặn trong một chiếc xe van Toyota Hiace - đối thủ của Ford Transit, Hyundai Solati.

Xe dễ dàng đi qua những không gian chật hẹp.

Điều này cho thấy sự khác biệt trong quan niệm về xe hơi nhỏ gọn giữa châu Á và các khu vực khác. Trong khi một chiếc Chevrolet Bolt được coi là nhỏ ở phương Tây, thì ở châu Á, khái niệm "nhỏ gọn" được nâng lên một tầm cao mới.

Tuy nhiên, với kích thước chỉ 2.490mm dài, 1.130mm rộng và 1.465mm cao, việc ngồi vừa vặn trong chiếc xe này có thể là một thử thách, đặc biệt đối với người có vóc dáng cao lớn. Kích thước này còn nhỏ hơn Wuling Mini EV, và chiều dài chỉ nhỉnh hơn chiếc Honda SH một chút (dài 2.090mm).

Xe sở hữu hình dáng gợi nhớ đến các mẫu kei car đặc trưng của người Nhật đi kèm đèn pha tròn cổ điển.


Mặc dù nhỏ gọn, Mibot được trang bị đầy đủ tiện nghi cơ bản như màn hình cảm ứng 8 inch, điều hòa, kết nối không dây cho phép cập nhật phần mềm từ xa và trần kính "toàn cảnh".

Mibot được trang bị pin 7,68 kWh, sạc đầy trong 5 giờ với nguồn điện AC 100V. Xe có thể di chuyển tới 100km, tốc độ tối đa 60km/h, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hằng ngày trong đô thị.

KG Motors đã nhận ra thực trạng sử dụng xe hơi tại Nhật Bản, nơi phần lớn các chuyến đi ngắn đều chỉ có một người.

Hãng xe cho rằng: "Trong thời hiện đại, phần lớn việc sử dụng ô tô thực sự là quãng đường ngắn do một người lái. Thực tế là nhiều người sử dụng ô tô một mình cho việc di chuyển hằng ngày, chẳng hạn như đi làm hoặc đi mua sắm. Điều này có nghĩa là ngay cả một chiếc minicar, phân khúc nhỏ nhất hiện nay, cũng bị dư thừa thông số kỹ thuật cho mục đích này. Tình trạng này không thể gọi là hiệu quả và nó dẫn đến chi phí và tiêu thụ năng lượng không cần thiết".

KG Motors nhấn mạnh: "Điều cần thiết là phải mang lại cảm giác phấn khích khiến mọi người muốn lái chiếc xe. Cần phải mang lại trải nghiệm hấp dẫn bằng cách kết hợp các yếu tố khác nhau như thiết kế, sự thoải mái khi lái và niềm vui lái xe. Bằng cách đó, chúng tôi tin rằng nó sẽ trở thành phương tiện giao thông được nhiều người yêu thích và lan rộng một cách tự nhiên".

Với mức giá dự kiến khoảng 1,1 triệu yen (197 triệu đồng), Mibot hứa hẹn là một lựa chọn hấp dẫn cho việc di chuyển trong đô thị. Dự kiến, KG Motors sẽ giao 3.000 chiếc đầu tiên vào năm 2026. Mibot có thể không phải là giải pháp cho tất cả mọi người, nhưng đại diện cho một hướng đi mới trong việc giải quyết bài toán di chuyển đô thị - vừa muốn sự linh hoạt của xe máy vừa muốn tiện nghi của ô tô - trong tương lai.
Ảnh: KG Motors
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận