05/11/2016 20:45 GMT+7

​Ô nhiễm nặng, Ấn Độ đóng cửa trường học

M.ANH
M.ANH

TTO - Ngày 5-11, khoảng 1.800 trường tiểu học ở New Delhi, Ấn Độ được lệnh đóng cửa trong bối cảnh thành phố đang vật lộn với đợt ô nhiễm tồi tệ nhất trong 17 năm qua.

Học sinh Ấn Độ đi học trong không khí ô nhiễm hôm 3-11 - Ảnh: GETTY
Học sinh Ấn Độ đi học trong không khí ô nhiễm hôm 3-11 - Ảnh: GETTY

Nhiều trường trung học cũng cho học sinh nghỉ học, trừ khối lớp 11 và 12, theo Indian Express.

Các chuyên gia môi trường kêu gọi nhà chức trách phải đóng cửa toàn bộ trường học ở thủ đô để bảo vệ sức khỏe học sinh - nhóm đối tượng dễ bị ô nhiễm gây ảnh hưởng.

Trong khi đó trên mạng xã hội tràn ngập hình ảnh cho thấy thủ đô Ấn Độ chìm trong màn sương mù dày đặc, nhiều người phàn nàn không khí ô nhiễm khiến họ hắt hơi và cay mắt.

"Đợt sương mù này quá nguy hiểm và độc hại. Cả ngày tôi không ngừng hắt hơi", một phụ nữ viết trên Instagram. “Cứ bước ra ban công là mắt tôi bị cay”, một người khác viết.

Clip New Delhi ô nhiễm khiến học sinh phải nghỉ học - Nguồn: YouTube

Trước đó hôm 3-11, Trung tâm Khoa học và Môi trường công bố báo cáo cho biết sương mù và ô nhiễm đo được ngày 2-11 ở New Delhi là tồi tệ nhất trong 17 năm qua.

New Delhi là một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Trong vài tuần qua, tình hình ô nhiễm trở nên tồi tệ do khói pháo hoa mừng lễ Diwali và tình trạng đốt rơm rạ sau thu hoạch.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên