20/12/2013 09:06 GMT+7

Ở Đức có học bổng ĐH hay không?

MINH GIẢNG (thực hiện)
MINH GIẢNG (thực hiện)

TTO - Em đang học lớp 12. Em muốn tìm học bổng toàn phần hay học bổng bán phần được không ở Đức? Để tìm được học bổng bán phần cần phải đạt được tiêu chuẩn như thế nào? Du học tự túc cần những điều kiện gì, học phí bao nhiêu? (một bạn đọc)

qmDkVNsk.jpgPhóng toHọc sinh tìm hiểu thông tin du học Đức tại triễn lãm du học Đức được tổ chức tại VN

Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức DAAD không cấp học bổng ở bậc đại học. Do đó, bạn cần phải tự túc kinh phí học tập. Phần lớn các chương trình tại các trường đại học công lập Đức không thu học phí nên bạn cần phải chứng minh một khoản tiền 8.040 Euro để sinh hoạt cho mỗi năm học tại Đức là đủ.

* Em tốt nghiệp loại Khá tại một trường Đại học dân lập cách đây một năm. Nếu tiếp tục học Đại học tại Đức với mong muốn đăng ký học chuyên ngành khác thì em cần phải chuẩn bị những thủ tục gì? Em cần thi những chứng chỉ gì với trình độ nào? Em có phải thi phỏng vấn không? (một bạn đọc)

Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Về vấn đề đăng ký học ngành khác tại Đức, bạn cần phải làm thủ tục của Bộ phận kiểm tra học vấn APS của Đại sứ quán Đức ở Hà Nội bao gồm việc kiểm tra bằng cấp và phỏng vấn.

Các thông tin về thủ tục này có tại trang web www.daadvn.org/aps. Bạn cần tham khảo các chương trình học tại Đức tại trang web: www.study-in.de.

Bạn cần chuẩn bị các bằng cấp tiếng Anh và/hoặc tiếng Đức theo yêu cầu của các trường.

MINH GIẢNG (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên