05/07/2013 07:55 GMT+7

Ở cấp sở được tín nhiệm cao nhất, ra HĐND TP lại thấp nhất

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Đó là kết quả lấy phiếu tín nhiệm của ông Nguyễn Đình Đức, giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, qua lần lấy phiếu tín nhiệm ở cấp sở và mới đây là cấp HĐND TP công bố ngày 4-7.

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội có số phiếu tín nhiệm cao nhấtChủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam dẫn đầu tỉ lệ phiếu tín nhiệm caoHà Nội công bố kết quả phiếu tín nhiệm 18 chức danh

4qg2YhTH.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Đình Đức, giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội, người có nhiều phiếu tín nhiệm thấp nhất trong 18 chức danh do HĐND TP Hà Nội bầu và phê chuẩn - Ảnh: X.Long

Trò chuyện riêng với Tuổi Trẻ sau khi kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 chức danh do HĐND TP Hà Nội bầu và phê chuẩn, ông Đức xác nhận trong đợt thí điểm lấy phiếu tín nhiệm đối với lãnh đạo bảy sở, ngành mới đây, khi lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh giám đốc Sở LĐ-TB&XH có 103 đại biểu tham gia bỏ phiếu.

“Cách thức lấy phiếu tín nhiệm lần đó cũng có ba mức: tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp. 103 đại biểu tham dự bỏ phiếu gồm phó chủ tịch, trưởng phòng LĐ-TB&XH của 29 quận, huyện và các trưởng phòng của sở cùng các đơn vị trực thuộc sở. Kết quả có 101 người bỏ phiếu tín nhiệm cao cho tôi, tỉ lệ phiếu tín nhiệm cao là hơn 98%” - ông Đức cho biết.

Trả lời Tuổi Trẻ về kết quả lấy phiếu tín nhiệm cấp sở cao nhưng ra HĐND lại có kết quả thấp, có phải do báo cáo ông cung cấp cho các đại biểu thiếu thông tin, ông Đức nói: “Mình cũng phải xem lại việc cung cấp thông tin trong báo cáo gửi đại biểu, nhưng quan trọng là mình phải tiếp tục cố gắng”.

Theo kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 chức danh do HĐND TP Hà Nội bầu và phê chuẩn với 93/95 đại biểu tham gia bỏ phiếu, ông Nguyễn Đình Đức là người có nhiều phiếu tín nhiệm thấp nhất: 23 phiếu tín nhiệm thấp (tỉ lệ 24,21%), 27 phiếu tín nhiệm cao (tỉ lệ 28,42%) và 43 phiếu tín nhiệm (tỉ lệ 45,26%).

Xếp ngay trên ông Đức là ông Ngô Văn Quý, giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Hà Nội: 29 phiếu tín nhiệm cao (tỉ lệ 30,53%), 42 phiếu tín nhiệm (tỉ lệ 44,21%) và 22 phiếu tín nhiệm thấp (tỉ lệ 23,16%).

Người có tín nhiệm cao nhất là bà Ngô Thị Doãn Thanh, chủ tịch HĐND TP Hà Nội: 87 phiếu tín nhiệm cao (tỉ lệ 91,58%), 5 phiếu tín nhiệm (tỉ lệ 5,26%) và 1 phiếu tín nhiệm thấp (tỉ lệ 1,05%).

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo được 59 phiếu tín nhiệm cao (62,1%), 25 phiếu tín nhiệm (26,32%), 9 phiếu tín nhiệm thấp (9,5%).

Theo bà Ngô Thị Doãn Thanh, kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 chức danh đã phản ánh đúng mức độ tín nhiệm của các chức danh được lấy phiếu tín nhiệm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng chia sẻ: “Trước hết, tôi cảm ơn sự tín nhiệm của các đại biểu với cá nhân tôi cũng như các thành viên của UBND TP. Trên cơ sở sự tín nhiệm này, từng cá nhân thành viên UBND TP sẽ tự xem xét bản thân cũng như công việc quản lý, điều hành của UBND TP trong thời gian vừa qua. Từ đó, chúng tôi sẽ có kế hoạch khắc phục những mặt còn hạn chế, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa công việc của cá nhân cũng như của tập thể UBND TP”.

Đại biểu Nguyễn Hoài Nam, trưởng Ban pháp chế HĐND TP, cũng nhận định kết quả lấy phiếu tín nhiệm phản ánh đúng tình hình của TP.

Chia sẻ về một số vị trí lãnh đạo sở có nhiều phiếu tín nhiệm thấp, ông Nam nói: “Chỉ số năng lực cạnh tranh của TP bị đánh tụt cũng ảnh hưởng đến suy nghĩ của đại biểu. Đối với thủ đô mà chỉ số thấp như vậy cũng ảnh hưởng đến hình ảnh của TP, trách nhiệm này của Sở Kế hoạch - đầu tư. Tuy nhiên, đồng chí giám đốc sở cũng mới nhận nhiệm vụ... Còn vị trí giám đốc Sở LĐ-TB&XH thì do tình hình kinh tế khó khăn, liên quan đến giải quyết việc làm, chính sách an sinh có khó khăn nhất định, đại biểu đòi hỏi cao hơn nữa ở vị trí này. Đây là lời nhắc nhở các đồng chí ấy cố gắng hơn” - ông Nam nói.

Hôm nay 5-7, HĐND TP sẽ dành cả ngày để thực hiện nội dung chất vấn và trả lời chất vấn. Trong đó, hai nội dung trọng tâm được đưa ra chất vấn là tình trạng nhiều chợ chuyển thành trung tâm thương mại không phát huy hiệu quả và năng lực phòng cháy chữa cháy của TP.

Ông Nguyễn Đình Đức:

“Bản thân tôi phải nhìn lại”

Chia sẻ với báo chí, ông Đức thừa nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm với ông là phản ánh đúng. Ông Đức cũng cho rằng trong tình hình kinh tế khó khăn, ý kiến qua các lá phiếu là phản ánh đúng với ngành LĐ-TB&XH - ngành sát sườn với nhiều vấn đề an sinh xã hội.

* Ông có 23 phiếu tín nhiệm thấp. Khách quan là như ông nói, còn chủ quan thì sao, thưa ông?

- Tất nhiên số phiếu tín nhiệm thấp như vậy cũng là do mình. Tôi cho rằng mình phải nhìn lại và cố gắng vì dư luận xã hội và cử tri chưa thỏa mãn với kết quả làm việc của tôi.

XUÂN LONG ghi

Tỉ lệ lấy phiếu tín nhiệm đối với các cán bộ chủ chốt của TP Hà Nội:

3OQauBgZ.jpg

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên