21/01/2025 07:50 GMT+7

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được trả lại lối đi sau gần một năm 'đóng cửa'

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là cửa ngõ của TP.HCM nhưng phải rào chắn từ ngày 8-2-2024 để làm hầm chui. Đến ngày 27-1-2025 (28 Tết), giao lộ sẽ được trả lại toàn bộ lối đi, hướng quận 7 đi huyện Nhà Bè.

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được trả lại toàn bộ lối đi gần một năm 'đóng cửa' - Ảnh 1.

Các đơn vị đang cấp tập làm những phần việc cuối cùng ở dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết hiện nay phần hầm kín và xung quanh của hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đang gấp rút hoàn thiện, dọn dẹp khang trang và thảm nhựa đường.

Trước đó vào tháng 2-2024, đường đi giao lộ hiện hữu từ quận 7 đi huyện Nhà Bè đã được rào chắn tạm thời để phục vụ việc xây các đốt hầm kín. Do đó xe cộ phải đi đường vòng khá xa và thường xuyên ùn ứ.

Đến ngày 4-10-2024, nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM) hướng Tân Thuận đi quốc lộ 1 chính thức thông xe. 

Đến ngày 20-12-2024, nhánh hầm còn lại tiếp tục được thông xe. Tuy nhiên phần phía trên hầm và công trường vẫn phải rào chắn bao quanh để hoàn tất các hạng mục còn lại.

"Chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn đang tập trung thi công khu vực giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và sẽ hoàn thành, thông xe khu vực giao lộ này, trả lại toàn bộ nút giao vào ngày 27-1-2025. Từ đó giúp người dân đi lại thuận lợi hơn, đường sá khang trang đón Tết", vị đại diện cho hay.

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được trả lại toàn bộ lối đi gần một năm 'đóng cửa' - Ảnh 2.

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã tạm "đóng cửa" gần một năm - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo Ban Giao thông, hầm chui Nguyễn Văn Linh có chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, đảm bảo 3 làn xe, kết cấu bằng bê tông cốt thép.

Hầm HC1 (hướng quốc lộ 1 đi Tân Thuận) có phần hầm kín dài 98m, phần hở phía Tân Thuận dài 180m, phía quốc lộ 1 dài 178m. Hầm HC2 hướng ngược lại, cũng có diện tích tương tự.

Đồng thời, dự án này bao gồm xây dựng trạm bơm và hệ thống thoát nước cho hầm, hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông, một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác.

Cải tạo khu vực dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ để có các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng khả năng thoát xe. Tổng mức đầu tư của dự án là khoảng 830 tỉ đồng.

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được trả lại lối đi sau gần một năm 'đóng cửa' - Ảnh 3.

Trước đó, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dự kiến sẽ đóng khoảng 240 ngày. Tuy nhiên gặp một số khó khăn nên kéo dài thời gian - Ảnh: CHÂU TUẤN

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được trả lại lối đi sau gần một năm 'đóng cửa' - Ảnh 4.Hầm chui Nguyễn Văn Linh cùng ba công trình lớn ở TP.HCM đồng loạt thông xe

Sáng 30-12, TP.HCM tổ chức thông xe đồng loạt bốn dự án giao thông quan trọng là cầu Phước Long, nhánh hầm chui thuộc nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, đường song hành quốc lộ 50 và đường Tân Kỳ Tân Quý.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên