25/11/2012 11:51 GMT+7

"Nuôi" heo đất, tặng áo ấm cho trẻ em nghèo

KHANG THÁI
KHANG THÁI

TTO - Ngày 25-11, nhiều bạn trẻ và phụ huynh đã đến trụ sở Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM để vẽ trang trí heo đất và mang về "nuôi" nhằm tạo quỹ mua áo ấm tặng trẻ em nghèo dịp cuối năm.

Ngày hội “Nhận heo đất - gửi yêu thương” do nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh (TP.HCM) tổ chức.

Ngày chủ nhật “Nhận heo đất - gửi yêu thương”

O86IJsDj.jpgPhóng to
Cùng trang trí heo đất - Ảnh: Khang Thái

Không chỉ giúp heo đất đẹp hơn, sinh động hơn, những người tham gia còn có nhiệm vụ chính là mang heo đất về, "nuôi” cho "mập" hơn bằng những đồng tiền tiết kiệm.

Từ sáng sớm, nhóm Những ước mơ xanh đã vận chuyển 1.000 heo đất vừa lấy từ Lái Thiêu (Bình Dương), cùng sơn, màu vẽ đến nơi diễn ra ngày hội. Những người tham gia xác nhận số lượng heo nhận, vẽ trang trí cho heo rồi tham gia cuộc thi “Heo đẹp - heo xinh” trước khi mang về nuôi.

Ngồi chỉ cho con gái mới 6 tuổi cách vẽ, cô Lê Thiên Hà (Q.Tân Bình) tâm sự: “Tôi đưa cháu tới đây cho cháu tập vẽ, đồng thời cho cháu hiểu ý nghĩa của việc “nuôi” heo đất, giúp cháu biết cách sử dụng đồng tiền, tiết kiệm tiền và sẻ chia lòng nhân ái từ việc nuôi heo”.

Biết được chương trình qua mạng xã hội Facebook, Nguyễn Trường Thi (27 tuổi) kéo bạn bè của mình tham gia và cho biết: “Nhóm mình trước mắt sẽ gợi ý mỗi người góp 50.000 - 100.000 để mở đầu cho việc nuôi heo đất”. Bản thân Thi cũng mang thêm sáu heo đất về nhà cho người thân, bạn bè nuôi.

Những chú heo đất sau khi được nuôi "lớn” sẽ hội ngộ trở lại vào ngày 16-12 cũng tại Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM để nhóm Những ước mơ xanh “mổ” heo. Toàn bộ tiền thu được sẽ dùng mua áo ấm tặng trẻ em nghèo hai tỉnh Bình Phước, Lâm Đồng trong hai ngày 22 và 23-12.

sXy6UfDl.jpgPhóng to
Hai bạn trẻ chọn heo đất - Ảnh: Khang Thái
lNufh6FN.jpgPhóng to

Cô Lê Thiên Hà dạy con gái cách tô màu - Ảnh: Khang Thái

mRXxwVKU.jpgPhóng to
Rất đông bạn trẻ tham gia ngày hội - Ảnh: Khang Thái
KHANG THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên