07/06/2011 06:34 GMT+7

Nước máy đục và tanh

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Ngày 6-6, nhiều người dân trên đường Nguyễn Xí, đoạn gần cầu Đỏ, P.26, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) phản ảnh nhiều tháng qua nước máy khu vực này bị đục và có mùi tanh rất khó chịu.

SoHpIS0s.jpgPhóng to
Tại điểm súc xả cuối tuyến ống ở hẻm 184 Nguyễn Xí, nước máy có màu ngà vàng và tanh (ảnh chụp trưa 6-6) - Ảnh: Q.Khải

Bà Nhan Thị Tuyết Vân, lô A74 chung cư bắc Đinh Bộ Lĩnh (hẻm 184 Nguyễn Xí) cho biết nước máy khu vực này thường đục và hôi vào giờ cao điểm trong ngày khiến mọi người không thể nấu ăn, tắm giặt gì được. Ba ngày qua, nhà bà Vân phải mua nước bình về nấu ăn, tắm giặt.

Theo ông Nguyễn Thành Phúc - giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định, tuyến ống 300mm bằng gang trên đường Nguyễn Xí hiện đã xuống cấp trầm trọng. Công ty đã lên kế hoạch thay thế tuyến ống này nhưng nhiều năm qua chưa thực hiện được do vướng dự án thi công cầu Đỏ. “Trong khi chờ dự án trên chúng tôi đã xây thêm điểm súc xả cuối tuyến ống và súc xả nước mỗi tuần một lần để hạn chế tình trạng nước đục” - ông Phúc nói.

Một số bạn đọc phản ảnh tiếng ồn phát ra tới 2g-3g sáng từ nhà 141 Nguyễn Đình Chính, P.8, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) khiến người dân trong khu vực không ngủ được. Ngoài ra, một số đêm tại đây còn xảy ra tình trạng cãi vã, đánh nhau. Người dân đã phản ảnh tới chính quyền địa phương nhưng chưa thấy giải quyết triệt để.

Ông Đinh Gia Huỳnh, phó chủ tịch UBND P.8, Q.Phú Nhuận, cho biết căn nhà nói trên theo giấy phép đăng ký kinh doanh là chi nhánh Công ty TNHH du lịch - thương mại Lê Phong - nhà hàng 141. UBND phường và các cơ quan chức năng quận, TP đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản nhà hàng này và nhiều lần xử lý về các hành vi: không đăng ký danh sách lao động, ánh sáng không đảm bảo theo quy định, gây mất an ninh trật tự, chiếm lòng lề đường, kinh doanh karaoke không có giấy phép, trông giữ xe không có giấy phép...

Tại đây, UBND phường cũng ghi nhận tình trạng xô xát, cãi nhau lâu lâu có xảy ra.

Theo ông Huỳnh, cái khó trong việc xử lý là UBND cấp phường không có trang thiết bị chuyên môn về đo tiếng ồn. Theo quy định, nếu cơ sở trên đăng ký hoạt động quán bar, vũ trường thì phải chấp hành về giờ hoạt động. Ở đây họ đăng ký kinh doanh nhà hàng và theo hướng dẫn của phòng văn hóa quận, nhà hàng hoạt động không có quy định về giờ nghỉ nên nhiều lần phường kiểm tra chỉ xử lý được các hành vi gây mất an ninh trật tự sau 22g với mức phạt rất nhẹ.

Ngày 6-6, bác sĩ Lê Giang Nam (Sở Y tế Nghệ An) cho biết qua kiểm tra phát hiện hồ sơ bệnh án của bệnh nhân Nguyễn Thị Quỳnh Nga đã bị Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (TP Vinh, Nghệ An) làm sai lệch. Cụ thể, bản gốc hồ sơ ghi: “Suy nhược cơ thể, u não, theo dõi tai biến mạch máu não”, trong khi bản sao do bệnh viện cung cấp cho gia đình bệnh nhân lại ghi: “Theo dõi viêm não do virut”.

Trước đó, Tuổi Trẻ ngày 9-5 đã thông tin chị Nga điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông trong hai ngày 12 và 13-4 và được chẩn đoán suy nhược cơ thể sau sốt phát ban nhưng bệnh tình của chị ngày càng nặng. Đến cuối ngày 13-4, chồng chị Nga xin chuyển chị sang Bệnh viện Đa khoa Nghệ An thì bác sĩ ở đây chẩn đoán chị bị viêm não và đã mất sau đó...

Sau khi chị Nga mất, chồng chị khiếu nại và yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông cung cấp bệnh án của chị và bệnh viện đã làm sai lệch hồ sơ bệnh án như nói trên.

Ông Phạm Văn Thanh, giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết đã đề nghị kỷ luật bác sĩ Nguyễn Xuân Phương, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông và y tá Nguyễn Thị Lợi. Y tá Lợi là người thực hiện việc sao bệnh án và bác sĩ Phương là người đã ký tên, đóng dấu vào bản sao bệnh án bị làm sai lệch này.

* Thiếu đèn đường, xảy ra tai nạn. “Đèn chiếu sáng trên đường song hành quốc lộ 22, P.Trung Mỹ Tây, Q.12 (TP.HCM) bị tắt vào tối 5-6 khiến tai nạn giao thông xảy ra liên tục” - bạn đọc tên Tấn phản ảnh ngày 6-6. Đoạn đường bị tắt đèn nói trên dài khoảng 2km. Ban đêm xe tải lưu thông qua đây rất nhiều nên người dân lo ngại tai nạn sẽ còn xảy ra.

Nhận thông tin từ báo Tuổi Trẻ, đại diện Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng TP cho biết sẽ cho người kiểm tra và khắc phục sự cố nói trên trong thời gian sớm nhất.

* Bãi xe, hàng quán lấn hẻm. Qua đường dây nóng báo Tuổi Trẻ, người dân ngụ tại hẻm 136 Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1 (TP.HCM) phản ảnh hơn 2/3 diện tích hẻm đã bị các bãi giữ xe, tiệm làm móng và hàng quán chiếm dụng (ảnh).

5aUjPycA.jpgPhóng to
Ảnh: Quốc Ngọc

Chiều 6-6, ông Nguyễn Quang Diện - phó chủ tịch UBND P.Bến Thành - đã có mặt tại địa bàn nói trên ghi nhận thực tế mà người dân đã phản ảnh. Ông Diện đã chỉ đạo thanh tra xây dựng phối hợp với công an phường mời ngay những hộ kinh doanh buôn bán và giữ xe đến UBND phường làm cam kết không được lấn chiếm hẻm. Sắp tới, những trường hợp tái phạm sẽ bị xử lý mạnh. Riêng các bãi giữ xe, phường sẽ cho kẻ vạch giới hạn diện tích để xe.

* Đường đầy “ổ trâu” và ngập nước cống. Đó là đường số 38, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức (TP.HCM), theo phản ảnh của bạn đọc Nguyễn Hoàng Bảo Trâm. Theo chị Trâm, nước cống ngập che khuất “ổ trâu” trên đường này (ảnh) khiến nhiều người đi đường sụp bẫy, té xe.

vZ5xiEpL.jpgPhóng to
Ảnh: Q.K.

Ông Trần Quang Hải, chủ tịch UBND P.Hiệp Bình Chánh, cho biết do vốn duy tu, sửa chữa đường và hệ thống cống thoát nước quá lớn nên phường đang kiến nghị UBND Q.Thủ Đức cho phép sửa chữa.

* Chợ bỏ không, dân chiếm lòng đường buôn bán. Đó là chợ bờ đắp Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), theo phản ảnh của nhiều bạn đọc.

9cYBQwq3.jpgPhóng to

Chợ bờ đắp Bình Châu (kinh phí xây dựng 4 tỉ đồng) đã xây xong gần ba năm nay nhưng đang bị bỏ hoang (ảnh trên), trong khi người dân buôn bán ngay trên lòng đường quốc lộ 24B (ảnh dưới).

iE1pEmHq.jpgPhóng to
Ảnh: Trà Giang

Theo người dân ở đây, trên đoạn đường bị lấn chiếm để họp chợ thường xảy ra tai nạn và kẹt xe. Đã có trường hợp một cụ già bị thiệt mạng vì xe tải đâm khi đang mua hàng tại chợ ở lòng đường này.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - phó chủ tịch UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn - cho biết chợ mới xây nói trên chưa đưa vào hoạt động do còn vướng tranh chấp đất của hộ ông Trần Văn Cất. Ông Cất có nhà và đất nằm trong khu vực giải tỏa ở khuôn viên chợ nhưng chưa chịu di dời vì cho rằng đền bù chưa thỏa đáng.

“Còn việc mua bán lấn chiếm lòng đường, địa phương từng vận động, giải tỏa không cho mua bán nhưng chỉ được vài ngày thì đâu lại vào đó” - ông Hùng nói.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên