27/07/2011 02:11 GMT+7

Nước mắt Cielo

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Với thành tích 23”10, kình ngư người Brazil Cesar Cielo đã đoạt HCV nội dung 50m bơi bướm tại Giải vô địch bơi lội thế giới đang diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc).

TT - Với thành tích 23”10, kình ngư người Brazil Cesar Cielo đã đoạt HCV nội dung 50m bơi bướm tại Giải vô địch bơi lội thế giới đang diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Một hình ảnh khiến người hâm mộ hết sức xúc động là việc Cielo đã bật khóc nức nở như một đứa trẻ ngay tại đích đến. Ngay khi bước lên bục nhận huy chương, kình ngư 24 tuổi này vẫn tiếp tục rơi nước mắt.

Tâm sự với Hãng tin Reuters sau khi nhận giải thưởng, Cielo nói: “Tôi khóc vì cảm giác đoạt HCV lần này thật khác so với trước kia. Hiện tôi đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất trong cuộc đời và tôi may mắn mới có thể đứng vững được đến giờ phút này. Tôi thật sự hạnh phúc và cảm thấy tự hào về mình”.

Khó khăn mà Cielo nhắc đến là việc anh bị Liên đoàn Bơi lội Brazil buộc tội sử dụng chất kích thích cách đây hai tháng. Khi ấy Cielo bị người hâm mộ và đồng nghiệp chỉ trích là kẻ dối trá, gian lận. Không những thế, anh còn phải nhận án phạt cấm thi đấu ba tháng. Thế nhưng với nỗ lực kêu oan không biết mệt mỏi cùng những bằng chứng khá rõ ràng, Cielo đã được Tòa án Thể thao thế giới xử trong sạch cách đây vài ngày. Điều đó cũng giúp Cielo được đăng ký thi đấu tại Giải vô địch bơi lội thế giới vào những phút cuối cùng.

Dù không có nhiều thời gian tập luyện và chuẩn bị nhưng với sự nỗ lực tuyệt vời, Cielo đã giành chiến thắng một cách xứng đáng. Đây cũng có thể xem như một bất ngờ lớn tại giải vì Cielo vốn không có sở trưởng về bơi bướm. Trước đó anh chỉ nổi tiếng ở các cự ly bơi tự do khi từng đoạt HCV nội dung 50m bơi tự do tại Olympic Bắc Kinh 2008 và đoạt hai HCV cự ly 50m, 100m tự do tại Giải vô địch bơi lội thế giới hồ ngắn ở UAE vào năm 2010.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên