06/02/2014 10:01 GMT+7

Nước - phim Việt ở Berlin

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh đã được lựa chọn để chiếu khai mạc ngày 6-2 cho hạng mục Toàn cảnh (Panorama) tại một trong những liên hoan phim (LHP) lớn nhất thế giới - LHP Berlin 2014.

Phim ngắn Việt đến Berlin

hA3fI8zI.jpgPhóng to
Poster phim Nước (2030)

Tin từ sứ quán VN tại Berlin cho biết đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Thị Hoàng Anh và các quan chức của sứ quán sẽ đến tham dự buổi chiếu phim Nước (2030). Đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh và một số thành viên trong đoàn phim đã lên đường sang Berlin để có mặt trong buổi chiếu ra mắt với sự hiện diện đông đảo của đại diện những người làm phim, nhà sản xuất và kinh doanh phim đến từ gần 50 quốc gia trên thế giới.

Nước - tên quốc tế là 2030 - chuyển thể từ truyện ngắn Nước như nước mắt của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư (đã đăng hai kỳ trên Tuổi Trẻ Cuối Tuần tháng 6-2010), được chọn vào hạng mục Toàn cảnh cùng 36 tác phẩm điện ảnh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Trang web chính thức của LHP Berlin giới thiệu Nước (2030) là câu chuyện xảy ra bởi sự biến đổi khí hậu trên toàn cầu khiến vào năm 2030 VN mất đi đến 50% lãnh thổ. Sáo (Quỳnh Hoa - cô gái từng được đánh giá cao về năng lực diễn xuất trong phim Saigon Yo!) và chồng cô (Quý Bình) sống bám trụ trên một ngôi nhà sàn, tồn tại bằng cách bắt cá (những loài cá cũng đang hiếm hoi dần). Rồi chồng Sáo chết, và Sáo muốn tìm ra kẻ giết chồng mình là ai trong trang trại nổi trồng rau vẫn bập bềnh trên nước kia... Phim là sự pha trộn của các yếu tố khác nhau như khoa học viễn tưởng, kinh dị và cả lãng mạn.

Panorama là hạng mục dành cho các bộ phim truyện có phong cách thẩm mỹ độc đáo, phim thuộc dòng phim tác giả. Sau khi chiếu khai mạc chương trình Panorama vào 21g ngày 6-2 tại rạp CinemaxX7, phim tiếp tục trình chiếu năm suất khác từ ngày 7 đến 14-2.

Năm 2012, một đại diện của VN là Hot boy nổi loạn hay câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng đã vào hạng mục Toàn cảnh của LHP Berlin. Diễn ra trong mười ngày (từ 6 đến 16-2), LHP Berlin lần thứ 64 có 21 bộ phim vào vòng tranh giải Gấu Vàng, bộ phim The grand Budapest hotel của đạo diễn Wes Anderson sẽ là phim chiếu khai mạc. Diễn viên Lương Triều Vỹ là đại diện châu Á duy nhất có mặt trong ban giám khảo.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên