Tag: điện ảnh Việt

Một trái tim dành cho quê hương

Trong phim Mưa đỏ của đạo diễn Đặng Thái Huyền, tôi đóng vai bác sĩ Lê - một quân y can trường giữa chiến trường đỏ lửa.

Dustin Nguyễn - Diễn viên gốc Việt tiên phong tại Mỹ, từng đóng phim với Johnny Depp

Nhân Dustin Nguyễn trở về Việt Nam đóng phim mới, cùng nhìn lại sự nghiệp điện ảnh thành công của anh ở Hollywood và Việt Nam trong hơn 30 năm qua.

Ai đến Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng cũng muốn trở lại

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng mùa thứ ba với giao diện ngày càng "xịn", đi cùng là dàn giám khảo quốc tế lẫn khách mời rất chất lượng.

Phạm Linh Đan: Cuộc đời luôn kéo tôi về với điện ảnh

'Vũ trụ đã định rằng tôi phải theo điện ảnh' - Phạm Linh Đan chia sẻ với Tuổi Trẻ trong lần trở về Việt Nam gần đây, khi chị tháp tùng tổng thống Pháp trong chuyến thăm Việt Nam.

Phát triển công nghiệp giải trí Việt Nam: Đừng thấy ngàn tỉ mà tưởng 'siêu lợi nhuận'

'Giải ảo' những số liệu siêu lợi nhuận khiến không ít người say sưa ca tụng ở vài lĩnh vực nổi bật, nhìn vào thực trạng thì mới có thể 'bốc thuốc' cho công nghiệp giải trí Việt Nam phát triển theo hướng bền vững hơn.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng dàn sao quảng bá điện ảnh Việt tại Cannes

Sự xuất hiện của Kaity Nguyễn, Hồ Thu Anh, Avin Lu, Lê Phong Vũ, nhà sản xuất Trinh Hoan và đạo diễn Bùi Thạc Chuyên tại Cannes khiến khán giả Việt thích thú.

Việt Nam sẽ có công viên điện ảnh?

Thảo luận về công viên điện ảnh AIWS là một trong những nội dung quan trọng nhất tại bàn tròn Hợp tác phát triển điện ảnh Việt Nam - Mỹ trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo và cách mạng công nghiệp 4.0.

Mưa trên cánh bướm và con quái vật trong mỗi gia đình

Mưa trên cánh bướm đậm tính nữ, tiếp nối hành trình của đạo diễn trẻ tài năng Dương Diệu Linh khi khai thác những câu chuyện về ngoại tình, gia đình mất kết nối và tâm tưởng phụ nữ.

4.700 tỉ đồng doanh thu phòng vé: Kỷ lục mới của thị trường phim ảnh Việt Nam

Năm 2024, thị trường điện ảnh Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ doanh thu khi nhiều phim ra rạp với lợi nhuận khổng lồ.

Để rộng đường cho quyền lực mềm: Nhưng những gì tốt đẹp nhất chưa hẳn dành cho văn hóa

Những gì hay nhất, chúng ta đều dành để nói về văn hóa. Nhưng những gì tốt đẹp nhất, chúng ta chưa hẳn dành cho văn hóa.