13/11/2014 12:18 GMT+7

Nức nở đón thi thể 3 mẹ con gốc Việt vụ MH17

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Đúng 12g ngày 13-11, thi thể 3 mẹ con gốc Việt tử nạn trong vụ máy bay MH17 rơi đã về đến sân bay Nội Bài.

Người nhà nạn nhân đón thi thể 3 mẹ con gốc Việt tại sân bay sáng 13-11 - Ảnh: Quang Thế

Ngay từ sáng sớm, hàng chục cơ quan báo chí, thông tấn đã có mặt tại khu vực sân bay quốc tế Nội bài để ghi nhận về vụ việc này.

Ông Nguyễn Đình Tường - Phó đội trưởng Đội kiểm tra hàng hóa - Trung tâm an ninh hàng không Nội bài cho biết thi thể 3 mẹ con người Việt đã được đưa về sân bay Nội Bài trên chuyến bay MH725 KUL-HAN của Hãng hàng không Malaysia.

Thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình ngay trước kho hàng của sân bay để đưa về lo hậu sự.

Trước đó trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại từ Hà Lan, ông Nguyễn Ngọc Khanh (cha chị Minh) cho biết: “Cơ quan chức năng ở Hà Lan, Maylaysia và Việt Nam đã giúp đỡ gia đình tôi rất nhiều trong công tác nhận dạng người thân cũng như mọi thủ tục để đưa con gái và hai cháu tôi về nước”.

Người thân chị Minh khóc nức nở bên quan tài của 3 mẹ con chị - Ảnh: Quang Thế

Có mặt tại nhà ga hàng hóa Nội Bài (Sân bay quốc tế Nội bài) nhiều người thân của nạn nhân đã bật khóc khi chứng kiến cảnh cơ quan chức năng giao trả thi thể 3 mẹ con chị Minh đã được hỏa táng.

Bức ảnh ba mẹ con chụp trước vụ tai nạn xảy ra đăng tải lên facebook cũng đã được lấy làm ảnh thờ.

Người nhà nạn nhân cho biết sau khi nhận thi thể 3 mẹ con gốc Việt gia đình sẽ làm lễ an táng tại nhà tang lễ Hà Nội.

Chia sẻ với chúng tôi bà Quảng Thị Phong (mẹ chị Minh) xúc động nói: “Máy bay MH17 bị bắn rơi là vụ việc đau xót quá lớn đối với gia đình tôi. Sau khi vụ việc xảy ra công tác giám định tìm kiếm thi thể cũng rất khó khăn. Gia đình chỉ mong sao nhận được thi thể con và cháu tôi đễ lo hậu sự”.

Trả lời báo chí ngay tại nhà ga hàng hóa Nội bài, ông Lương Thanh Quảng - trợ lý Cục trưởng Cục lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cho biết sau khi xác định có 3 công dân Việt Nam tử nạn trong vụ rơi máy bay MH 17, lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo cho Cục lãnh sự phối hợp với cơ quan chức năng của Hà Lan, Maylaysia, Ukraine và hướng dẫn cho gia đình nạn nhân để làm các thủ tục pháp lý.

Các nạn nhân trong vụ rơi máy bay MH17 đã được hỏa táng trước khi đưa về Việt Nam.

Thân nhân chị Minh bật khóc khi nhận hài cốt 3 mẹ con - Ảnh: Quang Thế
Tấm ảnh ba mẹ con trên facebok được dùng làm di ảnh thờ - Ảnh: Quang Thế
Hài cốt của các nạn nhân vụ MH17 - Ảnh: Quang Thế

Như đã thông tin, chị Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi) cùng con gái Đặng Minh Châu (17 tuổi) và con trai Đặng Quốc Duy (13 tuổi) là các nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH17 của hàng không Malaysia đã bị bắn rơi tại Ukraine ngày 17-7.

Ba mẹ con chị Minh lên máy bay từ Hà Lan, dự định sau khi quá cảnh tại sân bay Kuala Lumpur sẽ về Việt Nam vào ngày 18-7. Thế nhưng máy bay Maylaysia MH17 đã bị bắn rơi tại Ukraine vào ngày 17-7.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên