08/08/2012 20:03 GMT+7

Nữ võ sĩ Hồi giáo bị lăng mạ vì... hở!

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Vì không đeo khăn trùm hijab truyền thống của Hồi giáo, nữ VĐV judo của đoàn Olympic Saudi Arabia Wojdan Shaherkani đã bị những kẻ cuồng tín xúc phạm trên trang Twitter.

TTO - Vì không đeo khăn trùm hijab truyền thống của Hồi giáo, nữ VĐV judo của đoàn Olympic Saudi Arabia Wojdan Shaherkani đã bị những kẻ cuồng tín xúc phạm trên trang Twitter.

Cha của Wojdan Shaherkani, ông Ali Seraj Shaherkani, tuyên bố sẽ kiện đến cùng những ai đã lăng mạ con gái ông trong thời gian nữ VĐV judo này tranh tài ở Olympic. Ông tiết lộ với tờ Al-Sharq rằng mình đã gửi đơn cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ Saudi Arabia, kèm theo bản sao của tất cả những lời xúc phạm nặng nề nhằm vào Shaherkani trên trang xã hội Twitter.

Wojdan Shaherkani là nữ VĐV người Saudi Arabia đầu tiên trong lịch sử được tham gia Olympic. Rắc rối đến với Wojdan nằm ở hai điểm: phụ nữ và khăn trùm đầu.

Trước đó, câu chuyện về chiếc khăn trùm đầu (hijab) của người Hồi giáo đã khiến ban tổ chức Olympic khó xử. Đoàn  Saudi Arabia buộc Wojdan phải mang khăn thi đấu. Với các môn điền kinh thì không vấn đề, nhưng môn judo của Wojdan mang tính chất đối kháng và áp sát nhiều nên ban tổ chức không cho phép thi đấu với khăn trùm đầu vì dễ dẫn đến chấn thương do vướng víu. Rốt cuộc, tất cả họp lại và thống nhất Wojdan vẫn trùm lên đầu bằng một chiếc khăn bó sát không có phần đuôi vải.

Khi Shaherkani thua chóng vánh đối thủ từ Puerto Rico, rất nhiều CĐV đã đứng bật dậy vỗ tay hoan nghênh tinh thần của cô. Mặc dù vậy, những kẻ quá khích thì không buông tha và đây là điểm khiến ông Ali Seraj Shaherkani quyết kiện ra tòa.

Trước đây, Saudi Arabia có truyền thống không cho phụ nữ tham gia thể thao. Thêm vào đó, nếu đã thi đấu thì tất cả các VĐV nữ đều phải tuân thủ trang phục của người Hồi giáo nếu họ thuộc đạo này. Năm ngoái đội tuyển nữ Iran đã phải rút lui khỏi một trận đấu loại Olympic chỉ vì họ phải mặc hijab của người Hồi.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên