15/06/2012 15:10 GMT+7

Nữ VĐV nổi tiếng Ấn Độ bị tố là nam

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Pinki Pramanik, nữ VĐV điền kinh nổi tiếng của Ấn Độ giành được nhiều huy chương vàng các giải quốc tế, đã bị bắt giữ sau khi bị tố cáo cưỡng hiếp và bị cáo buộc thực tế là một người đàn ông.

t38cipEr.jpgPhóng to
Pinki Pramanik giành được 4 huy chương vàng trong năm 2006 - Ảnh: AFP

BBC ngày 15-6 đưa tin Pinki Pramanik bị bắt ở bang Pinki Pramanik, sau khi cảnh sát nhận đơn kiện của một phụ nữ sống chung với cô.

Hãng tin Press Trust of India dẫn lời một quan chức cảnh sát cấp cao ở khu Baguihati, thành phố Calcutta nói trong đơn kiện, người phụ nữ trên cho biết đã chung sống với Pramanik nhiều tháng nay sau khi VĐV này hứa sẽ cưới cô ta nhưng sau đó không chịu cưới.

Cảnh sát cho biết hiện họ đã yêu cầu tòa án địa phương cấp phép để kiểm tra giới tính thật sự của VĐV này.

Về phần mình, Pramanik đã bác bỏ cáo buộc, nói rằng người phụ nữ sống chung với cô nói dối. Cô cũng từ chối được kiểm tra y tế để chứng minh giới tính.

“Tôi đã được kiểm tra rất nhiều lần trong sự nghiệp VĐV điền kinh. Tại sao tôi phải đồng ý thực hiện các cuộc kiểm tra lố bịch nữa?”, tờ The Times of India dẫn phát biểu của Pramanik.

Phía Liên đoàn Điền kinh Ấn Độ cho biết họ sẽ chờ kết quả giám định y khoa và điều tra của cảnh sát, sau đó mới có quyết định về trường hợp Pramanik.

Pramanik từng giành huy chương vàng nội dung chạy tiếp sức 4x400 tại Asiad 2006 ở Doha và một huy chương bạc tại Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung (Commonwealth Games) 2006 ở Melbourne.

Cô cũng giành ba huy chương vàng tại Đại hội thể thao Nam Á (SAF Games) 2006 tại Colombo ở các nội dung chạy tiếp sức 400m, 800m và 4x400m.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên