27/05/2017 12:24 GMT+7

Nữ sinh viên Costa Rica giành giải thưởng Cinéfondation tại Cannes

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nữ sinh viên Valentina Maurel đến từ Costa Rica đã vinh dự được trao giải nhất giải thưởng Cinéfondation Selection của quỹ điện ảnh Cinéfondation thuộc Liên hoan phim Quốc tế Cannes.

Những người đoạt giải Cinéfondation Selection tại Cannes 2017. Từ trái qua: Bahman Ark, Bahram Ark, Valentina Maurel và Tommaso Usberti - Ảnh: FB Festival de Cannes

Phim ngắn Paul Is Here của cô đã xuất sắc vượt qua 15 đối thủ khác để nhận được giải cao nhất trị giá 15.000 Euro (hơn 381 triệu đồng), theo kết quả vừa công bố trên website LHP Cannes ngày 26-5.

Valentina Maurel hiện đang theo học tại học viện quốc gia điện ảnh INSAS của Bỉ. Với chiến thắng này, Valentina chắc chắn đã giành được một “vé” để có thể giới thiệu bộ phim điện ảnh đầu tiên mà cô hoàn thành trong tương lai tại Cannes.

Paul Is Here kể về một cô gái có cuộc sống hoàn toàn đảo lộn khi nhân vật tên Paul, người tình cũ đã bất ngờ bỏ cô đi, đột ngột trở về không rõ nguyên do. “Đó là một mối quan hệ đang trong thời kỳ khủng hoảng với nhiều ‘biến chứng’,” tạp chí Variety trích lời Valentina nói về phim của mình. “Tôi hy vọng nó có thể chạm vào tim người xem”.

Giải nhì của Cinéfondation Selection thuộc về AniMal của hai sinh viên đến từ Trường Điện ảnh Quốc gia Iran, Bahram Ark và Bahman Ark. Bộ phim có chủ đề di dân kể câu chuyện về một người đàn ông cố gắng vượt biên bằng cách cải trang thành một con cừu đã giành được giải thưởng trị giá 11.250 Euros (hơn 285 triệu đồng).

Giải ba trị giá 7.500 Euro ( hơn 190 triệu đồng) được trao cho Two Youths Died của Tommaso Usberti, sinh viên trường điện ảnh La Femis ở Paris.

Các phim giành chiến thắng sẽ được chiếu tại rạp Cinema du Panthéon in Paris vào ngày 30-5 tới đây. Trong khi đó, tất cả các phim tham dự Cinéfondation Selection sẽ được chiếu tại bảo tàng Cinematheque Française trong hai ngày 31-5 và 1-6.

 

Dàn giám khảo uy tín. Từ trái qua:  Athina Rachel Tsangari, Eric Khoo, Barry Jenkins, Clotilde Hesme và Cristian Mungiu - Ảnh: FB Festival de Cannes

Ra đời từ năm 1998, Cinéfondation được xem là hoạt động “săn đầu người” của Cannes khi tập trung vào sân chơi của các nhà làm phim trẻ triển vọng.

Hằng năm, Cinéfondation Selection chọn ra trên dưới 20 phim ngắn và phim có độ dài trung bình trong số hàng ngàn tác phẩm đến từ các trường điện ảnh trên thế giới để xem xét trao giải cho bap him xuất sắc nhất.

Năm nay, Cinéfondation Selection chọn ra 16 phim trong tổng số 2.600 tác phẩm gửi đến từ 626 trường điện ảnh khắp nơi.

Ban giám khảo năm nay gồm có nhà làm phim người Rumani từng đoạt giải Cành Cọ Vàng năm 2007 Cristian Mungiu, nữ diễn viên người Pháp Clotilde Hesme, nữ đạo diễn người Hy Lạp Athina Rachel Tsangari, đạo diễn có phim đoạt giải Oscar năm 2017 Moonlight Barry Jenkins và đạo diễn người Singapore Eric Khoo.

Poster phim Paul is Here - Ảnh: INSAS
Poster phim Paul is Here - Ảnh: INSAS

 

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên