10/03/2016 13:24 GMT+7

Nữ sinh đánh nhau do hiểu lầm trên Facebook

TRUNG ANH - A LỘC
TRUNG ANH - A LỘC

TTO - Cũng theo thầy Vinh, sáng cùng ngày hai em đều đi học bình thường. Trong buổi làm việc với thầy cô, hai em đã bắt tay làm hòa và chụp hình đưa lên Facebook.

Liên quan đến vụ hai nữ sinh lớp 11, Trường THPT Dầu Giây (H.Thống Nhất, Đồng Nai) thách thức, đánh nhau khiến một nữ sinh rách mặt, ngày 10-3, ông Đậu Thành Vinh - hiệu trưởng nhà trường cho biết sáng cùng ngày đã làm việc với hai nữ sinh cùng phụ huynh các em.

Theo thầy Vinh, qua tường trình của hai em L.Y.N. và L.N.T.A (cùng học lớp 11C12), nguyên nhân dẫn đến việc đánh nhau là do mâu thuẫn từ một lời bình luận trên Facebook rồi hẹn ra ngoài đánh nhau.

Khi làm việc với nhà trường, phụ huynh của hai nữ sinh cũng thừa nhận việc đánh nhau của hai em. Đồng thời, các phụ huynh rất ngạc nhiên về việc này vì khi ở nhà, cả hai em đều bình thường, hiền lành.

Nhà trường đã yêu cầu phụ huynh hai em viết hứa sẽ giáo dục con cái không để xẩy ra mâu thuẫn xích mích sau này và hai bên đã thoả thuận. Hai gia đình cũng bày tỏ mong muốn nhà trường có hình thức kỷ luật nhẹ nhất để cho các em có cơ hội sửa đổi và tiếp tục học tập.

Về hình thức kỷ luật, thầy Vinh cho biết theo quy định, hình thức xử phạt thấp nhất là cảnh cáo toàn trường, buộc hạ hạnh kiểm một bậc trong học kỳ 2, còn cao nhất (đánh nhau có tổ chức) là buộc thôi học một năm, giao lại cho địa phương và gia đình quản lý.

Về việc một trong 2 nữ sinh gọi người ngoài mang hung khí đến để đánh nhau là có, trường đã làm văn bản gửi Công an huyện Thống Nhất điều tra. Khi có kết luận điều tra từ công an, trường sẽ có hình thức xử lý cụ thể.

“Đây là một vụ việc hết sức buồn chỉ vì hiểu lầm một lời bình trên mạng xã hội. Nhưng sự việc cũng hết sức nguy hiểm. Tôi sẽ tiếp cận với hai em để hiểu rõ hơn vấn đề”, thầy Vinh chia sẻ.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã đưa tin, theo lời kể của Y.N., khoảng 11g ngày 9-3, do mâu thuẫn, Y.N. và T.A. đã hẹn nhau ra ngoài để nói chuyện rồi lao vào đánh nhau.

Trong lúc xô xát, T.A. lui ra gọi điện thoại. Một lúc sau có một nhóm thanh niên mang theo mã tấu kéo đến mà theo Y.N. là tới hỗ trợ T.A.

Cùng thời điểm này, Cảnh sát trật tự cơ động đi tuần tra ngang qua. Thấy vậy, nhóm thanh niên trên vội lên xe bỏ đi, để lại một cây mã tấu tại hiện trường.

Riêng Y.N. bị 2 vết thương rướm máu trên mặt.

TRUNG ANH - A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên