13/02/2012 22:56 GMT+7

Nữ sinh cảnh giác thủ đoạn rủ đi chơi, lừa bán qua biên giới

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Tại hội nghị tổng kết chương trình hành động phòng chống tội phạm mua bán người năm 2011 và triển khai công tác 2012, đại tá Nguyễn Đức Chung, phó giám đốc Công an Hà Nội, đã chỉ đạo tập trung tấn công vào các đường dây, ổ nhóm tội phạm mua bán người trên địa bàn Hà Nội, điều tra, xử lý nghiêm nhằm đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này.

Theo báo cáo của Công an Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện có 6 tuyến trọng điểm tội phạm lợi dụng để hoạt động buôn bán phụ nữ, trẻ em, trong đó chủ yếu là các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt lên các tỉnh biên giới với Trung Quốc.

Thủ đoạn của tội phạm vẫn phổ biến là tổ chức thành đường dây tìm kiếm phụ nữ, trẻ em, trong đó có cả trẻ sơ sinh để mua bán. Với phụ nữ, các nghi phạm thường thông qua mạng Internet, làm quen với các trường hợp là học sinh để rủ đi chơi, sau đó đưa lên biên giới bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Thậm chí có trường hợp các nghi can buôn bán người còn sử dụng thủ đoạn “cứu nét”, sau đó khống chế, ép đưa nạn nhân đến bán vào quán karaoke tại Việt Nam ép làm gái mại dâm.

Các đối tượng có tiền án tiền sự còn câu kết với các chủ chứa, môi giới mại dâm trong và ngoài nước để lừa bán người vào các nhà nghỉ tại Việt Nam hoặc ra nước ngoài để làm gái mại dâm. Đáng chú ý, các nghi phạm còn công khai rao bán phụ nữ trên Internet để các cá nhân có nhu cầu liên lạc mua bán. Năm 2011, Công an Hà Nội phát hiện, điều tra khám phá 11 vụ mua bán người, bắt 30 nghi can về hành vi lừa bán 19 phụ nữ, 5 trẻ em.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên