22/04/2012 21:05 GMT+7

Nữ sinh bị đánh hội đồng: sẽ khiển trách hiệu trưởng

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Chiều 22-4, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh Nguyễn Quốc Anh cho biết Sở đã làm việc, tìm hiểu vụ việc em Lê Thị Mỹ Duyên, học sinh lớp 10A3 Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị đánh hội đồng.

Tạm thôi học nữ sinh bị đánh hội đồngHà Tĩnh: một nữ sinh bị đánh hội đồng

eSe54iJ2.jpgPhóng to
Duyên vừa bị đánh nhập viện vừa nhận quyết định tạm nghỉ học 7 ngày - Ảnh tư liệu báo Tuổi Trẻ

Ngày 10-4, Lê Thị Mỹ Duyên, học sinh lớp 10A3 Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà, Hà Tĩnh), bị một nhóm học sinh đánh hội đồng, phải nhập viện. Sau đó, Mỹ Duyên bị nhà trường đình chỉ học 7 ngày.

Theo ông Anh, quyết định tạm đình chỉ nghỉ học 7 ngày đối với em Lê Thị Mỹ Duyên của Trường THPT Mai Thúc Loan là quá nóng vội, thiếu cân nhắc. Chuyện học sinh đánh nhau thì chưa biết ai đúng ai sai, không nên đưa ra những hình thức kỷ luật làm ảnh hưởng tâm lý học của học sinh mà phải có biện pháp giáo dục, răn đe học sinh.

Ông Anh cũng cho biết sự việc học sinh bị đánh hội đồng cũng như đưa ra quyết định kỷ luật đối với học sinh của Trường THPT Mai Thúc Loan, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh không nhận được báo cáo của nhà trường mà biết qua báo đài.

Với việc trường này đưa ra lý do kỷ luật đối với em Lê Thị Mỹ Duyên vì lý do gia đình em đã thông tin cho báo chí biết đưa tin làm mất uy tín của trường là sai phạm nghiêm trọng, phát ngôn thiếu cân nhắc của hiệu trưởng.

“Quan điểm của Sở đã rõ, Trường THPT Mai Thúc Loan nóng vội trong việc xử lý. Sắp tới tại hội nghị các trưởng phòng, hiệu trưởng sở sẽ có ý kiến nhắc nhở, khiển trách hiệu trưởng” - ông Anh khẳng định.

Công an điều tra vụ nữ sinh chém nhau

Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết cơ quan này đã vào cuộc điều tra vụ học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà) ẩu đả nhau khiến ba nữ sinh nhập viện.

Trước đó ngày 19-4, do mâu thuẫn cá nhân, Mai Thanh Huyền (học sinh lớp 11A) tìm Đào Thị Thùy Linh (lớp 10A) đánh nhưng không thành. Sau giờ học, Huyền rủ thêm bạn cùng lớp là Võ Thị Thủy giấu dao trong người đứng chờ ở cổng trường. Khi thấy Linh và nhóm bạn ra, Huyền và Thủy dùng dao chém tới tấp.

Ngoài Linh bị chém thương ở tay phải còn có Nguyễn Thị Trà My bị đứt gân cánh tay phải, Nguyễn Thị Yến bị thương vùng vai gáy.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên