23/09/2012 17:08 GMT+7

"Nữ hoàng bơi lội" nước Anh chia tay Olympic 2016

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TTO - Rebecca Adlington - nữ hoàng đường đua xanh của vương quốc Anh - vừa bất ngờ tuyên bố không tham dự Olympic 2016 tại Rio de Janeiro (Brazil). Nhiều khả năng cô cũng sẽ không tham dự thêm một kỳ Olympic nào nữa.

TTO - Rebecca Adlington - nữ hoàng đường đua xanh của vương quốc Anh - vừa bất ngờ tuyên bố không tham dự Olympic 2016 tại Rio de Janeiro (Brazil). Nhiều khả năng cô cũng sẽ không tham dự thêm một kỳ Olympic nào nữa.

“Olympic 2016 đã vượt quá tầm tay tôi, khi đó tôi đã 27 tuổi. Bơi lội, đặc biệt là các chặng đua ở cự ly dài, phù hợp hơn cho những người trẻ tuổi” - Adlington nói với giới truyền thông.

Tại Olympic London 2012 vừa qua, Adlington đã giành huy chương đồng ở nội dung 800m tự do sở trường sau khi để thua tay đua 15 tuổi người Mỹ Katie Ledecky.

“Nếu là một VĐV bơi nước rút, tôi vẫn sẽ đến Brazil. Nhưng bản chất tôi không phải là một VĐV đua nước rút, do đó thời của tôi ở Olympic đã qua rồi” - cô gái vàng môn bơi lội của vương quốc Anh tuyên bố.

Hiện tại, Adlington thậm chí vẫn chưa quyết định có tham gia giải vô địch bơi lội thế giới diễn ra năm sau hay không. Trong phát biểu hôm qua, VĐV vừa giành hai huy chương đồng tại Olympic 2012 cũng đã nói bóng gió về giấc mơ tham gia những chặng xe đạp đường dài để gây quỹ từ thiện ở châu Phi và những dự định thú vị sau khi giải nghệ.

Rebecca Adlington nổi lên sau khi giành hai chiếc huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh 2008 ở nội dung tự do 400m và 800m. Cô là VĐV bơi lội thành công nhất của Anh từ trước đến giờ và là VĐV bơi lội nữ duy nhất của vương quốc Anh giành được huy chương ở hai kỳ Thế vận hội liên tiếp. Adlington cũng là người đang nắm giữ kỷ lục thế giới ở nội dung 800m tự do nữ.

VĨNH SAN

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên