09/12/2014 19:31 GMT+7

Nữ diễn viên lái máy kéo từ châu Âu tới Nam Cực

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Vượt qua quãng đường dài đằng đẵng từ Nga, ngày 9-12, nữ diễn viên Hà Lan Manon Ossevoort đã lái chiếc máy kéo của mình tới Nam Cực.

Manon Ossevoort và chiếc máy kéo màu đỏ - Ảnh: AFP

“Tôi vô cùng hạnh phúc. Đây là một phép màu” - AFP dẫn lời cô Ossevoort vui sướng nói. Nữ diễn viên 38 tuổi, mới sinh con 10 tháng trước, đã lái chiếc máy kéo hiệu Massey Ferguson từ căn cứ Novo ở Nga, vượt qua quãng đường 2.500 km trong 16 ngày, để đến Nam Cực.

Cô mô tả chuyến hành trình là vô cùng khó khăn và vất vả. Trên bề mặt băng giá của quãng đường, chiếc máy kéo chỉ có thể chạy với tốc độ 10 km/g. “Chẳng khác nào cưỡi bò đi vậy” - cô Ossevoort so sánh. Thậm chí có những lúc chiếc máy kéo chỉ có thể chạy với tốc độ 0,5 - 5 km/g.

“Tôi chỉ lo rằng chuyến viễn du bị ngừng trệ do thời tiết trở nên tồi tệ” - Ossevoort cho biết. Nữ diễn viên Hà Lan khởi đầu chuyến viễn du trên máy kéo từ quê nhà ở Hà Lan từ năm 2005 và sau 4 năm cô tới Cape Town (Nam Phi).

Nhưng khi đó cô lỡ mất chuyến tàu biển lẽ ra sẽ đưa cô tới căn cứ Novo. Thất vọng, cô quay trở về Hà Lan và trong 4 năm qua chỉ viết sách và diễn thuyết. Với sự tài trợ của hãng Massey Ferguson, cuối cùng cô và chiếc máy kéo của mình cũng đã tới được Novo để khởi đầu chuyến đi tới Nam Cực.

Hồi năm 2005, cô Ossevoort một mình lái máy kéo qua châu Phi. Tuy nhiên ở Nam Cực điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt, máy kéo phải chạy cả ngày lẫn đêm. Do đó, cô và kỹ sư cơ khí Pháp Nicolas Bachelet thay phiên nhau lái.

Ngoài ra còn có một nhóm sáu người nữa đi cùng để quay phim tài liệu về chuyến viễn du độc đáo này. Ossevoort có ý định sản xuất một bộ phim về hành trình của cô.

Trong quãng thời gian 16 ngày qua, bạn đời của cô là phi công Roger Nieuwendyk một mình chăm sóc cô con gái 10 tháng tuổi Hannah của hai người.

Ossevoort cho biết chồng cô hoàn toàn ủng hộ chuyến viễn du của cô. Ossevoort sẽ lái máy kéo quay trở lại Novo và hi vọng sẽ kịp quay trở về Hà Lan trước Giáng sinh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên