26/11/2015 14:51 GMT+7

Nữ diễn viên Jennifer Lawrence chuyển hướng làm đạo diễn

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Rất thành công trong vai trò diễn viên với một giải Oscar và loạt phim bom tấn "The hunger games" (Đấu trường sinh tử), giờ đây “cô gái vàng” của Hollywood Jennifer Lawrence muốn theo đuổi nghiệp đạo diễn.

Nữ diễn viên tài năng Jennifer Lawrence - Ảnh: Reuters

Theo tạp chí Entertainment Weekly, mới đây Lawrence tiết lộ cô mới ký hợp đồng đạo diễn một bộ phim có tên Project Delirium (Dự án Mê sảng). “Nội dung phim dựa vào một bài báo về một thí nghiệm chiến tranh tâm lý vào thập niên 1960 bị chệch hướng” - Lawrence cho biết.

Bài báo đó là Operation Delirium (Chiến dịch mê sảng), đăng trên báo The New Yorker năm 2012, kể về vụ các bác sĩ quân đội Mỹ thực hiện một số thí nghiệm trên các binh sĩ thời Chiến tranh lạnh. Lawrence cho biết cô muốn làm đạo diễn từ năm 16 tuổi. “Giờ tôi đã sẵn sàng” - Lawrence khẳng định.  

Đây không phải là lần đầu tiên Lawrence vượt ra ngoài lĩnh vực diễn xuất. Hồi đầu năm nay có tin cô cùng viết kịch bản phim với biên kịch danh tiếng Amy Schumer. Giới chuyên môn đánh giá Lawrence có đủ nền tảng để trở thành một đạo diễn thành công.

Cô có tài diễn xuất đã được khẳng định với tượng vàng Oscar, là một ngôi sao được khán giả đặc biệt mến mộ. Mới đây tạp chí Forbes ước tính Lawrence là nữ diễn viên Hollywood có thu nhập cao nhất trong năm 2015 với tổng số tiền 52 triệu USD. 

Ở Hollywood cũng có rất nhiều diễn viên tài danh đã chuyển hướng rất thành công sang nghề đạo diễn, có thể kể đến Clint Eastwood hay Ben Affleck. Nữ diễn viên Angelina Jolie cũng theo đuổi nghề đạo diễn và có những thành công nhất định.  

Dù vậy, tài diễn xuất và uy tín là chưa đủ để đảm bảo sự thành công trong vai trò đạo diễn. Nữ diễn viên Scarlet Johansson từng đạo diễn một phần phim New York, I love you (New York, em yêu anh) nhưng phần này bị cắt đi vì không đảm bảo chất lượng.

 

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên