04/11/2015 13:01 GMT+7

Jennifer Lawrence lên tiếng quyền bình đẳng khi đóng "Hunger Games"

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters, Rolling Stone)
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters, Rolling Stone)

TTO – Nữ diễn viên Jennifer Lawrence cho biết việc vào vai nữ chiến binh Katniss Everdeen trong loạt phim Hunger Games đã thúc đẩy cô lên tiếng về chuyện chênh lệch thù lao bất bình đẳng giữa nam và nữ diễn viên.

Jennifer Lawrence tại buổi họp báo ra mắt The Hunger Games: Mockingjay phần 2 ở Berlin ngày 3-11. Ảnh: Daily Mail

Theo Reuters, tại buổi họp báo ở Berlin ngày 3-11, một ngày trước The Hunger Games: Mockingjay phần 2 ra mắt ở châu Âu, nữ diễn viên thừa nhận vai diễn Katniss trong series phim chuyển thể từ loạt tiểu thuyết cùng tên The Hunger Games đã tác động đến việc cô lên án sự chênh lệch về thù lao đóng phim giữa nam và nữ diễn viên trong các bộ phim Hollywood.

“Tôi được truyền cảm hứng bởi cô ấy (nhân vật Katniss Everdeen) khi tôi đọc truyện, đó chính là lí do tôi muốn vào vai cô ấy”, nữ diễn viên phát biểu. “Tôi đã sống cùng nhân vật này suốt 4 năm, vì vậy mà không thể không bị ảnh hưởng bởi cô ấy”.

Jennifer Lawrence, người trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất Hollywood nhờ vào series The Hunger Games cho rằng điều khiến cô cảm thấy khó nhất khi đóng Katniss là diễn biến tâm lý chậm chạp của nhân vật trước khi trở thành một chiến binh.

"Tôi muốn cô ấy là một chiến binh ngay lập tức, tôi muốn cô ấy muốn trở thành một nhà lãnh đạo", Lawrence nói. "Tôi phải cố gắng không để cảm xúc cá nhân của mình ảnh hưởng đến vai diễn".

Jennifer Lawrence  tại buổi họp báo The Hunger Games: Mockingjay phần 2. Ảnh: Daily Mail

Giữa tháng trước, nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới với 52 triệu USD năm ngoái này công bố một bức thư có tựa đề Why Do I Make Less Than My Male Co-Stars? (Vì sao tôi được trả thù lao thấp hơn bạn diễn nam của mình?) trên bản tin của nữ diễn viên Lena Dunham, khởi động một cuộc đề cập việc phân biệt đối xử giữa thù lao cho nam và nữ diễn viên ở Hollywood.

Jennifer Lawrence cho biết sau vụ Sony Pictures bị hacker tấn công vào năm ngoái và tiết lộ các email trao đổi nội bộ của hàng phim, cô rất tức giận khi biết mình được trả thù lao thấp hơn nhiều so với các bạn diễn nam.

“Tôi không giận Sony, tôi giận chính mình vì bỏ cuộc sớm khi thương lượng thù lao,” Jennifer viết.

Nữ diễn viên còn cho biết trong quá khứ cô từng lo lắng về việc sẽ bị nghĩ xấu khi thương lượng thù lao, còn bây giờ thì phải cố gắng tỏ ra “dễ thương” trong khi đợi đòi được khoản thù lao còn thiếu mà đáng ra mình phải được nhận trước đây.

Nụ cười Jennifer Lawrence ở Berlin ngày 3-11. Ảnh: Daily Mail

Jennifer chỉ ra rằng các nam diễn viên đóng cùng cô trong như Bradley Cooper, Christian Bale và Jeremy Renner đều đấu tranh và thành công với những hợp đồng đắt giá. Cô khẳng định sẽ cố gắng đấu tranh mạnh mẽ như các đồng nghiệp nam để có được hợp đồng tốt hơn.

Sau khi bố lá thư, Jennifer được người hâm mộ ca ngợi vì dám phanh phui chuyện mà trước giờ thường được giải quyết một cách lặng lẽ.

Đáp lại hành động của Jenifer, nam diễn viên Bradley Cooper cho biết anh đứng về phía các nữ diễn viên để đấu tranh về quyền lợi thù lao cho họ.

* Xem trailer The Hunger Games: Mockingjay phần 2:

 

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters, Rolling Stone)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên