11/12/2013 15:01 GMT+7

Nữ diễn viên gửi thư có chất độc ricin cho tổng thống Mỹ

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Hôm qua 10-12, một nữ diễn viên 36 tuổi đến từ bang Texas đã nhận tội gửi thư có chất cực độc ricin cho tổng thống Mỹ Barack Obama cùng thị trưởng thành phố New York, và một nhà hoạt động về kiểm soát súng đạn.

ULPg7HhV.jpgPhóng to
Diễn viên Richardson và chồng - Ảnh: Getty Images

AFP dẫn thông cáo từ Văn phòng chưởng lý bang Texas cho hay diễn viên Shannon Guess Richardson đã nhận tội sử dụng vũ khí sinh học tại phiên tòa diễn ra ở thành phố Texarkana. Richardson có thể sẽ bị tù chung thân vì tội này, thông cáo cho biết.

Richardson bị bắt hồi tháng 6 sau khi gửi thư có chất ricin đến ông Obama, Bloomberg và Mark Glaze, một nhà hoạt động thân cận với ông Bloomberg trong chiến dịch tăng cường kiểm soát súng đạn ở New York.

Nữ diễn viên này mua các nguyên liệu để chế chất ricin vào khoảng tháng 4 và tháng 5 vừa qua, trước khi tẩm chúng vào thư và gửi đến 3 nhân vật nói trên vào ngày 20-5. Hiện chưa có thuốc giải cho chất độc chết người ricin, theo AFP.

Vào ngày 30-5, Richardson đến thành phố Shreveport, bang Louisiana, và nói với cảnh sát rằng chính chồng cô đã gửi những lá thư đó.

Một bản copy của bức thư gửi cho ông Bloomberg được đưa lên mạng, trong đó có đoạn viết: “Ông phải giết tôi và gia đình tôi trước khi đoạt súng của tôi. Tôi sẽ bắn vào mặt bất kỳ ai dám bước vào nhà tôi”.

Nữ diễn viên dùng lời lẽ gay gắt trong thư để khẳng định mình có quyền được sở hữu súng đến tận cuối đời mà không ai có thể ngăn được và đe dọa “những gì trong thư chẳng là gì so với kế hoạch tôi định dành cho ông”.

Richardson có sự nghiệp diễn xuất rất bấp bênh, đáng kể nhất là một vai nhỏ trong loạt phim truyền hình ăn khách "The Walking Dead".

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên