08/01/2012 13:51 GMT+7

Nữ diễn viên gốc Việt đòi Amazon bồi thường 1 triệu USD

THIÊN HƯƠNG (Theo DM, AP, News.com.au)
THIÊN HƯƠNG (Theo DM, AP, News.com.au)

TTO - Trang AP đưa tin nữ diễn viên gốc Việt Junie Hoang ở Texas, Hoa Kỳ đã đứng ra khởi kiện Tập đoàn Amazon và trang thông tin điện ảnh IMDb (Internet Movie Database) vì tiết lộ tuổi thật của cô.

VlRbYaZf.jpgPhóng to
Nữ diễn viên gốc Việt Junie Hoang - Ảnh: News.com.au

Theo AP, Junie Hoang tên thật là Huong Hoang. Cô từng xuất hiện trong các phim như Gingerdead Man 3: Saturday Night (Người đàn ông Gingerdead 3), 1.000 Ways to Die (1.000 cách để chết)…

Vào tháng trước, cô đã gửi đơn kiện ẩn danh lên tòa án ở Seattle vì lo sợ bị liệt vào danh sách đen hoặc bị trả thù. Tuy nhiên, thẩm phán liên bang đã bác bỏ vì cho rằng không có căn cứ để xử lý một đơn kiện nặc danh và cho cô hai tuần để bổ sung lại tên tuổi thật của mình trong đơn kiện.

Chính vì thế, Junie Hoang đã quyết định công khai tên tuổi của mình để theo đuổi vụ kiện đến cùng.

Trong đơn kiện, cô cho rằng Amazon đã khai thác thông tin về tuổi tác của cô trong tài khoản IMDb sau đó tự động đăng lên trang tài khoản Amazon. Việc lộ tuổi tác thật (40 tuổi) khiến cô gặp nhiều khó khăn trong việc nhận các vai diễn mới. Do đó cô yêu cầu Amazon phải bồi thường 1 triệu USD cho những tổn thất trên.

IMDb thuộc sở hữu của Amazon, có trụ sở tại Seattle, là một trang cơ sở dữ liệu trực tuyến về điện ảnh, chương trình truyền hình, diễn viên và các nhân vật giải trí khác.

xRSyFQ9O.jpgPhóng to
Mặc dù đã 40 tuổi nhưng Junie Hoang vẫn giữ được nét tươi trẻ - Ảnh: IMDb
iX4RYzVw.jpgPhóng to
Thông tin về Junie Hoang trên trang IMDb - Ảnh: Chụp từ internet

Theo thông tin trên trang IMDb, Junie Hoang sinh ngày 16-7-1971 tại Sài Gòn. Cô bắt đầu học khiêu vũ năm 16 tuổi, từng tốt nghiệp ngành thú y tại Trường Texas A&M University và theo học Học viện Nghệ thuật sân khấu Mỹ.

Sở thích của cô là nghiên cứu võ thuật và theo đuổi những ngôn ngữ khác. Junie Hong thông thạo tiếng Việt và tiếng Anh, đồng thời có thể nói tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp.

Trong tuyên bố hôm 6-1, Hiệp hội Diễn viên Mỹ (SAG) đã ca ngợi Junie Hoang là nữ diễn viên “có quyết tâm và lòng can đảm để đứng lên chống lại những đối xử bất công trong nghề nghiệp và việc lạm dụng đăng tải thông tin cá nhân trực tuyến của diễn viên mà không có sự đồng ý của họ”.

“Hàng ngàn diễn viên đã bị tổn thương và bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp bởi việc IMDb đăng tải trái phép ngày sinh của họ. Công việc của một diễn viên là hóa thân thành một nhân vật nào đó. Những thông tin cá nhân như ngày sinh khi bị tiết lộ sẽ làm hạn chế hiệu quả sáng tạo, khả năng nhập vai của diễn viên” - SAG phân tích.

THIÊN HƯƠNG (Theo DM, AP, News.com.au)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên