19/01/2014 19:21 GMT+7

"Nụ cười xuân" cho trẻ em nghèo Quảng Nam

VĨNH AN
VĨNH AN

TTO - Hàng trăm thành viên diễn đàn Tuổi trẻ Quảng Nam trên mọi miền tổ quốc đã cùng hẹn hò nhau trên mạng để rồi trở về quê hương với cùng chung một nguyện vọng được chia sẻ những niềm vui đến những người còn khó khăn.

aBL9SKFz.jpgPhóng to
Các bác sĩ hướng dẫn các em học sinh cách đánh răng đúng và phương pháp bảo vệ răng miệng - Ảnh: Bảo Lộc

Hơn 6 năm, cứ xuân về các bác sĩ và "chú sĩ" trên diễn đàn lại sắp xếp công việc thường nhật, lên đường tìm đến những nơi khó khăn để tặng quà và khám bệnh. Vội vã ăn sáng, cả đoàn tiến về khuôn viên trường tiểu học Nguyễn Trãi (cơ sở 2) thôn Phong Lục Tây, xã Điện Thắng Nam, huyện Điện Bàn, Quảng Nam.

Chiều 18-1, dù mưa lạnh nhưng khi đoàn đến trường, các em học sinh đã có mặt đông đủ dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo nhà trường. Không để các em chờ lâu, các bạn trẻ bắt tay ngay vào việc. Các bác sĩ trẻ, sinh viên y khoa của các trường y trên khắp cả nước đã khá kinh nghiệm sau nhiều chuyến tình nguyện ở Quảng Nam trước đây nên tổ chức công việc rất gọn gàng và chuyên nghiệp.

Một nhóm kê bàn ghế, mang tranh ảnh ra thực hiện việc giáo dục sức khỏe răng miệng; cách chải răng, giữ vệ sinh răng, nhóm khác thì trám răng, chữa bệnh về răng và trao tặng các em nhỏ những quyển vở, gói quà tết mà các bạn quyên góp được từ chương trình Ước mơ Xuân trên diễn đàn Tuổi trẻ Quảng Nam.

"Đây là lần đầu tiên có đoàn bác sĩ đến tham gia hoạt động thiện nguyện và khám bệnh. Tôi ấn tượng với cách xử lý tình huống, trò chuyện rất nồng hậu, hòa nhã với các em học sinh, các bạn nêu cao tinh thần thiện nguyện, để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người" - thầy Nguyễn Đức Thới, hiệu phó nhà trường, chia sẻ.

Lê Thị Thanh - cô bé học lớp 4 có thân hình bé tí là chị cả quán xuyến cả việc nhà, chăm lo cho hai em vì ba mẹ đau ốm và mất sức lao động - đại diện cho 132 học sinh được khám bệnh xúc động với lời hứa: "Con cảm ơn các cô chú, anh chị, con xin hứa sẽ học thật giỏi".

Ngày tết cận kề, các thành viên trong đoàn hầu như không ai tính toán “tết này mình đi chơi ở đâu”, như bác sĩ Trương Thị Khánh (25 tuổi, giảng viên Trường Cao Đẳng Y tế Quảng Nam): “Mình chỉ ao ước có thêm thật nhiều thuốc và áo ấm để mang đến cho người nghèo"...

3Q6hqzpE.jpgPhóng to
Bác sĩ Trần Hoàng Phước trám răng cho các em học sinh - Ảnh: Bảo Lộc
9BVXIEsX.jpgPhóng to
Trao quà Tết cho các em học sinh nghèo khó khăn tại trường tiểu học Nguyễn Trãi - Ảnh: Bảo Lộc
nsb5DPul.jpgPhóng to
Những tập vở, gói quà tết được quyên góp từ chương trình Ước Mơ Xuân trên diễn đàn www.tuoitrequangnam.com.vn - Ảnh: Bảo Lộc
VĨNH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên