27/05/2016 21:33 GMT+7

NSƯT Thanh Thúy: Hạnh phúc đi kèm trách nhiệm

T.M
T.M

TTO - Chia sẻ với Tuổi Trẻ chiều 27-5, NSƯT Thanh Thúy cho biết chị rất hạnh phúc và cảm thấy "trách nhiệm lớn lao" khi tái đắc cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016 - 2021 với tỉ lệ phiếu bầu 74,55%.

NSƯT Thanh Thúy biểu diễn trong chương trình nghệ thuật kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 19-5-2016 -Ảnh: D.P

“Những việc mình làm trong nhiệm kỳ vừa rồi được cử tri ghi nhận và tiếp tục tin tưởng, dành sự bình chọn cho mình. Đó vừa là niềm hạnh phúc vừa là trách nhiệm lớn lao. Tái đắc cử lần này, với Thúy, trách nhiệm còn lớn hơn cả lần đầu trúng cử”, NSƯT Thanh Thúy bày tỏ.

NSƯT Thanh Thúy việc tái đắc cử lần này sẽ tạo thêm cơ hội, điều kiện để chị tiếp tục đeo đuổi và hoàn thành những dự định của mình còn dang dở khi kết thúc nhiệm kỳ trước.

“Trong nhiệm kỳ trước, tôi đặc biệt quan tâm đến những vấn đề thuộc lĩnh vực Văn hóa-Xã hội như ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục, xây dựng thiết chế văn hóa của thành phố, cơ sở và làm sao kéo gần lại thụ hưởng văn hóa giữa các vùng, các nhóm dân cư”, NSƯT Thanh Thúy chia sẻ.

Là Phó Đoàn trưởng Đoàn văn công Quân khu 7, NSƯT Thanh Thúy cho biết dự án tâm huyết của chị trong lần tái đắc cử này là đưa âm nhạc vào nhà trường, nhất là cấp 1 và cấp 2.

Dự án này xuất phát từ mong muốn đưa những loại hình âm nhạc, đặc biệt là âm nhạc dân tộc đến gần hơn với các em học sinh và giúp các em hiểu được lịch sử của một loại nhạc cụ, câu chuyện ra đời của một bài dân ca, một câu hò, điệu lý, những kiến thức nhạc lý cơ bản…. Từ đó hun đúc tình yêu âm nhạc, thẩm mỹ và rèn luyện nhân cách cho các bạn nhỏ.

Tham gia dự án này cùng NSƯT Thanh Thúy là các chuyên gia âm nhạc có uy tín đến từ Nhạc viện TP.HCM, các anh chị nghệ sĩ, văn công của Đoàn Ca múa nhạc Bông sen và Đoàn văn công Quân khu 7. Dự kiến dự án sẽ tiến hành thí điểm đầu tiên tại quận 12, TP.HCM.

“Tôi hy vọng có thể đưa âm nhạc vào trường học một cách trực quan, sinh động và củng cố nền tảng âm nhạc, đặc biệt là âm nhạc dân tộc của các bạn nhỏ”, NSƯT Thanh Thúy chia sẻ.

NSƯT Quế Trân (Nguyễn Ngọc Quế Trân) cũng tái đắc cử đại biểu HĐND TP.HCM với tỉ lệ phiếu bầu 64,42%. Xem những chia sẻ của Quế Trân TẠI ĐÂY

T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên