07/07/2015 08:57 GMT+7

Nộp hồ sơ xét tuyển vào hai trường ĐH được không?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - * Thi xong THPT quốc gia, em sẽ được cấp bốn giấy chứng nhận kết quả. Xin hỏi em có thể nộp vào hai trường khác nhau được không? (sonpham..@...)

Thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2015 - Ảnh: Minh Giảng

- Chào bạn. Sau khi có kết quả thi THPT, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm đảm bảo chất lượng đầu vào (tương đương điểm sàn trước đây) dành cho bậc ĐH, CĐ. Nếu thí sinh đạt ngưỡng này sẽ được cấp bốn giấy chứng nhận kết quả để xét tuyển ĐH, CĐ.

Năm nay có các đợt xét tuyển như sau:

- Từ ngày 1-8, các trường ĐH, CĐ sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1. Thí sinh dùng giấy chứng nhận kết quả số 1 để nộp hồ sơ xét tuyển. Trong đợt này thí sinh chỉ có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào một trường. Tuy nhiên, trong giấy chứng nhận số 1 thí sinh có thể điền tối đa bốn ngành xét tuyển của trường đó.

Ba ngày một lần, các trường sẽ cập nhật số lượng thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. Trong thời gian xét tuyển này, nếu thấy mình khó có khả năng trúng tuyển, thí sinh có thể rút hồ sơ và nộp vào trường khác. Thí sinh đã trúng tuyển trong đợt xét tuyển này sẽ không được xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

-  Xét tuyển nguyện vọng bổ sung: đợt 1 từ 25-8 đến 15-9, đợt 2 từ 20-9 đến 5-10, đợt 3 từ 10-10 đến 25-10. Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 4 từ 31-10 đến 15-11, đợt này chỉ dành cho các trường CĐ.

Trong các đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh có thể sử dụng đồng thời cả ba giấy chứng nhận kết quả còn lại để nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường khác nhau. Trong mỗi giấy chứng nhận thí sinh có thể ghi tối đa bốn ngành xét tuyển trong một trường. Trong thời gian xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được rút hồ sơ xét tuyển.

Như vậy về nguyên tắc, đối với xét tuyển đợt 1 thí sinh có thể nộp vào hai trường khác nhau (với điều kiện phải rút hồ sơ ở trường này để nộp vào trường khác). Đối với đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào ba trường cùng lúc.

Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý không nên nộp ba hồ sơ cùng lúc khi xét tuyển nguyện vọng bổ sung vì lúc này không thể rút hồ sơ đã nộp để nộp vào trường khác. Thí sinh cần để lại một giấy chứng nhận để dự phòng trong trường hợp không có khả năng trúng tuyển vào hai trường đã nộp.

Một điểm nữa thí sinh cũng cần lưu ý khi xét tuyển đợt 1: thời gian xét tuyển là 20 ngày, thí sinh được phép rút hồ sơ để nộp vào trường khác, các trường công bố hồ sơ xét tuyển thường xuyên. Do đó, không nên vội vàng nộp hồ sơ mà có thể chờ đợi đến khi gần kết thúc thời gian nộp hồ sơ khi số liệu thí sinh xét tuyển vào các trường đã nhiều, thí sinh có thể cân nhắc khả năng trúng tuyển của mình để nộp hồ sơ xét tuyển.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên