20/06/2015 11:14 GMT+7

Bỏ thi một môn có bị rớt tốt nghiệp?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - * Đăng ký dự thi dư một môn và môn đó không dùng để xét tốt nghiệp cũng không xét đại học, nếu em bỏ thi môn đó hoặc bị điểm liệt thì có rớt tốt nghiệp không? (Đặng Hà Trang)

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2015 - Ảnh: Minh Giảng

Theo quy định, để xét tốt nghiệp THPT, thí sinh phải dự thi ba môn bắt buộc là toán, văn, ngoại ngữ và một môn tự chọn. Như vậy để xét tốt nghiệp, thí sinh phải dự thi bốn môn, trong đó môn tự chọn để xét tốt nghiệp phải đăng ký ngay khi nộp hồ sơ chứ không phải khi có kết quả, thí sinh chọn môn có điểm cao nhất để xét.

Để xét tuyển ĐH, CĐ, thí sinh có thể chọn thi các môn khác. Về lý thuyết, có thể chọn thi cả tám môn do Bộ GD-ĐT tổ chức. Tuy nhiên hầu như rất ít thí sinh đăng ký dự thi tám môn. Nếu đăng ký nhiều môn, có thể chọn thi những môn cần thiết nhất, không nhất thiết phải dự thi tất cả.

Trong trường hợp của bạn, nếu đăng ký dự thi dư một môn, bạn có thể không dự thi môn này nếu môn đó không phải là môn tự chọn xét tốt nghiệp THPT. Và như vậy, dù không dự thi hay bị điểm liệt vẫn không ảnh hưởng đến kết quả xét tốt nghiệp THPT của bạn.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên